Thứ Tư, 01/05/2024, 07:00

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

PHÂN LOẠI
Thủ Thuật Windows [21]
Thủ Thuật Internet [21]
Lập Trình [2]
Thế Giới Web [2]
Đồ Họa [5]
Mạng & Bảo mật [6]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2009 » Tháng Năm » 22 » Các ứng dụng không thể bỏ qua cho Yahoo Messenger - Phần 1
Các ứng dụng không thể bỏ qua cho Yahoo Messenger - Phần 1
15:44
Nếu bạn đã từng sử dụng qua Yahoo Messenger thì chắc hẳn bạn đã biết có rất nhiều ứng dụng dành cho nó. Tuy nhiên, Yahoo cũng phát triển những ứng dụng riêng cho Yahoo Messenger mà dường như được ít người biết đến do không phổ biến rộng rãi.
 
Sau đây là những ứng dụng hay nhất dành cho Yahoo Messenger mà bạn không thể bỏ qua. Để cài đặt, bạn mở Internet Explorer lên, sau đó đưa các địa chỉ trong từng mục (được giới thiệu trong bài viết này) vào trong khung Address rồi mở địa chỉ đó ra. Nhấn Install Now > Yes để xác nhận việc cài đặt. Việc cài đặt thông quan Firefox thường gặp một số trục trặc và bạn không nên sử dụng Firefox để cài đặt những công cụ dưới đây.

Chat bằng mọi ngôn ngữ:

Bạn cần chuyển ngữ một đoạn chat khi bạn chat với người đến từ nước khác? Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ dịch thuật khi chat. Nghĩa là bạn có thể chat với bất kì ai sử dụng bất kì loại ngôn ngữ nào và bạn vẫn có thể hiểu một cách dễ dàng những gì họ nói bằng chính ngôn ngữ của mình.
 
Địa chỉ cài đặt là http://gallery.yahoo.com/apps/409. Sau khi cài đặt, trong khung Select Language Pair – bạn hãy chọn ngôn ngữ muốn chuyển, rồi cứ việc chat bình thường. Công cụ Yahoo! iTranslate sẽ giúp bạn tự động chuyển nó qua ngôn ngữ bạn muốn. Hiện giờ Yahoo! iTranslate chưa hỗ trợ tiếng Việt nên bạn có thể sử dụng qua trung gian một ngôn ngữ thứ 2 mà bạn biết (tiếng Anh, Pháp, Hoa,…).

Nếu sử dụng Yahoo Messenger phiên bản 7.0 thì để cài đặt Yahoo! iTranslate, bạn mở cửa sổ chat với ai đó, nhấn chọn mục Plug-ins, trong thẻ Featured Plug-ins, dòng Yahoo! iTranslate, bạn nhấn chuột lên liên kết Try it now để bắt đầu sử dụng công cụ.


Vừa chat, vừa duyệt web chung:

WebEx Co-Browse tải tại địa chỉ http://messenger.yahoo.com/plugins/view/3877 là một công cụ tuyệt vời, nó sẽ biến cửa sổ chat của 2 người thành một trình duyệt web để cả 2 cùng có thể duyệt một trang web chung với nhau. Để duyệt trang web nào, bạn chỉ việc điền địa chỉ trang web vào trong khung Address rồi nhấn Enter. Mỗi khi bạn hay người kia nhấn chuột mở bất kì link nào thì tự động cửa sổ duyệt web trong trình chat của người còn lại cũng tự động mở trang web đó luôn.

Gương thần” trong chat:

Chắc bạn đã từng nghe trong chuyện “Bạch tuyết và 7 chú lùn” có kể về một chiếc gương thần mà chuyện gì nó cũng biết. Trong Yahoo chat cũng có một chiếc gương thần như vậy.Bạn đang chat và bỗng dưng thắc mắc về một vấn đề gì đó, cả hai cùng trao đổi nhưng không tìm ra câu trả lời. Lúc ấy, thay vì phải mất công mở trình duyệt web lên và tìm kiếm câu trả lời trên internet thì bạn có thể nhờ Yahoo Messenger hỗ trợ cho mình tìm một câu trả lời ưng ý nhất. Công cụ ấy là Multi-Language Yahoo! Answers Plug-in, địa chỉ cài đặt tại http://gallery.yahoo.com/apps/14245. Với Yahoo Messenger phiên bản 7.0, để cài đặt, trong cửa sổ chat của mình, ở phía dưới đáy, bạn nhấn chuột lên nút , rồi trong thẻ “Yahoo! Hỏi & Đáp Đông Nam Á”, bạn nhấn chuột lên liên kết Try it now để sử dụng công cụ.

Để tìm kiếm câu trả lời về vấn đề mình quan tâm, bạn nhấn chuột lên nút hoặc , rồi nhấn chọn nút “Tìm trong Yahoo! Hỏi & Đáp” sau đó điền từ khóa nội dung cần tìm vào khung “Nhập từ khóa”. Bây giờ bạn nhấn Enter để công cụ tìm nội dung câu trả lời cho bạn. Mỗi một mục trong danh mục hiện ra là một chủ đề nội dung liên quan đến việc tìm kiếm của bạn, và chắc chắn bạn sẽ có được nhiều thông tin hơn bạn cần.

Vừa chat, vừa xem phim, vừa nghe nhạc:

Video Sharing là công cụ rất hay giúp bạn và bạn chat có thể cùng xem phim, nghe nhạc ngay trong cửa sổ chat của mình. Địa chỉ cài đặt là http://messenger.yahoo.com/plugins/view/4347. Sau khi nhấn nút Install Now, bạn nhấn Yes > Try It Now trong pop-up hiện ra, tiếp đó – bạn chọn bạn chat muốn cùng xem phim - nghe nhạc trong lúc chat với nhau rồi nhấn OK để tiếp tục. Người nhận được lời mời chỉ việc nhấn Accept trong cửa sổ chat là xong. Bây giờ, bạn chỉ việc tìm link của các video, nhạc trong YouTube rồi gửi cho bạn chat là cả hai sẽ cùng được nghe nhạc, xem phim lúc chat (sau khi khung hình hiện ra, bạn nhấn chuột lên nút ▼để bắt đầu chiếu nhạc, phim). Trong lần sau, khi muốn cùng nghe nhạc, phim với ai trong lúc chat, bạn hãy mở cửa sổ chat với họ lên rồi vào Plug-ins, trong thẻ My Plug-ins, bạn nhấn chuột lên nút Start trong mục Video Sharing là được.


Vừa chat, vừa tìm game:

Yahoo! Game Finder – là công cụ giúp bạn tìm kiếm dễ dàng các game theo chủ đề mình yêu thích ngay trong Yahoo Messenger của mình. Địa chỉ là http://messenger.yahoo.com/plugins/view/1580. Sau đó, trong phía bên dưới cửa sổ Yahoo Messenger, bên cạnh chữ Add Plug-ins sẽ có hình biểu tượng của số 1. Bạn nhấn chuột lên nút >> rồi chọn Yahoo! Game Finder. Lúc đó, một khung hiện ra, bạn nhấn chuột tiếp lên biểu tượng hoặc để mở rộng không gian hiển thị của Yahoo! Game Finder. Để tìm kiếm Game, bạn chỉ việc nhấn chuột lên chữ Search, khi ấy một cửa sổ hiện ra và liệt kê danh mục các loại game mới xuất hiện trong ngày, trong tuần, trong tháng để bạn tham khảo. Nếu bạn thích một game nào đó, bạn hãy nhấn chuột lên game trong danh sách ấy để mở cửa sổ thông tin chi tiết về game lên.

Để tìm kiếm game theo các chủ đề nào, bạn chỉ việc gõ từ khóa vào khung Find games by keyword rồi nhấn Enter là xong. Để biết các game “hot” nhất thì bạn chuyển qua thẻ Browse và danh sách các game được nhiều người tìm kiếm nhất sẽ hiện ra để bạn biết. Muốn tải game nào, bạn nhấn chuột lên game đó là xong.

Vừa chat, vừa xem trailer phim:

Trailer là những trích đoạn ngắn trong những bộ phim, mục đích là đưa ra những phân đoạn hay nhất để thu hút mọi người đến xem phim. Nếu bạn nghe tin về một bộ phim nào đó và muốn xem trailer của nó, thì thay vì phải lên mạng lùng sục, bạn chỉ việc tìm nó trực tiếp trong Yahoo chat của mình. Công cụ hỗ trợ tên là Yahoo! Movie Trailer, tải tại http://messenger.yahoo.com/plugins/view/986. Sau khi cài đặt, khung dưới cửa sổ chat sẽ có mục Yahoo Movie, bạn hãy nhấn nút hoặc để mở rộng nó ra rồi tìm đến trailer của những bộ phim mới nhất (ngay cả khi nó chưa được công bố trên internet).
 
Nếu muốn chia sẻ việc xem trailer các bộ phim với bạn chat, bạn hãy cài đặt công cụ Yahoo! Movie Trailer - Conversation Plug-in tải tại địa chỉ http://messenger.yahoo.com/plugins/view/987. Cách sử dụng cũng tương tự như với công cụ Yahoo! Movie Trailer, nhưng với Yahoo! Movie Trailer thì bạn chỉ có thể xem trailer một mình, còn với Yahoo! Movie Trailer - Conversation Plug-in thì bạn và bạn chat có thể cùng nhau xem một trailer để cùng nhau bàn luận trước khi quyết định có nên đi mua vé xem phim đó hay không.

Tạo phòng chat 3D:

Yahoo! Avatars Space là công cụ giúp bạn bổ sung thêm một phòng chat 3D ngay trong cửa sổ chat khi bạn chat với người bạn của mình. Địa chỉ cài đặt là http://messenger.yahoo.com/plugins/view/984. Sau khi cài đặt, bạn mở cửa sổ chat với bạn bè lên, tiếp đó – sẽ có một avarta đại diện cho bạn và bạn nhấn chuột lên bất kì vị trí nào trong phòng chat để đưa avarta đến đó.
 
Để thêm các vật dụng khác vào phòng, bạn nhấn chuột lên biểu tượng chiếc ghế ở phía trên bên phải rồi chọn vật dụng hiện ra. Muốn thay đổi khung cảnh phòng chat, bạn nhấn chuột lên biểu tượng cánh cửa sổ rồi chọn kiểu khung cảnh bạn thích.

Tạo avarta tặng bạn chat:

Yahoo! Avatars – Makeover sẽ giúp bạn tạo avarta để tặng cho bạn chat của mình. Nếu đó là người yêu, bạn gái của bạn thì món quà ấy sẽ ý nghĩa hơn nếu như các bạn làm quen qua mạng. Địa chỉ cài đặt là http://messenger.yahoo.com/plugins/view/11265. Sau khi bạn đã cài đặt xong, bạn mở cửa sổ nội dung của Yahoo! Avatars – Makeover lên rồi nhấn hoặc để mở rộng cửa sổ làm việc của công cụ này. Sau đó nhấn chọn mục Makeover Your Friend Now. Tiếp đó, bạn nhấn chọn lên nick mà bạn muốn làm tặng avarta cho người đó rồi nhấn OK.

Trong khung tạo avarta, bạn hãy chọn giới tính cho người bạn chat, sau đó bạn chuyển qua phần thiết kế các nội dung gương mặt và trang phục cho avarta. Trước tiên, để chọn trạng thái gương mặt buồi, vui, giận dữ,….bạn nhấn chuột lên biểu tượng mặt cười rồi chọn cho mình một trạng thái gương mặt bạn muốn. Tiếp đó, để chọn thay đổi kiểu nón – tóc – mắt kính – giỏ xách, bạn nhấn chuột lên mục Add/Change Accessories, rồi chọn cho bạn chat một kiểu nón mà họ thích. Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Save & Continue.


Để thay đổi kiểu vòng tay – các nữ trang, họa tiết khác trong hình, bạn nhấn chuột lên mục Add/Change Extras rồi chọn các dạng mà bạn quan tâm. Sau đó, bạn nhấn Save & Continue để tiếp tục.

Để thay đổi kiểu tóc, bạn nhấn chuột lên mục Add/Change Appearance rồi chọn dạng tóc mình thích, nếu muốn thay đổi màu tóc, bạn nhấn chuột lên bảng màu bên dưới hình avarta trong khung Preview là được. Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn Save & Continue để tiếp tục.

Để thay đổi tổng thể quần áo, bạn nhấn nút Add/Change Apparel, sau đó thẻ Tops là các dạng áo, thẻ Bottoms là các dạng quần, thẻ Full Outfits là các dạng quần áo đặc biệt, thẻ Plus Sizes là các dạng quần áo quá cỡ. Bạn hãy tỉ mỉ lựa chọn một dạng thích hợp nhất. Để chuyển qua phần lựa chọn các khung cảnh xung quanh chân dung avarta, bạn nhấn nút Save & Continue rồi nhấn chuột lên mục Add/Change Branded Items rồi chọn cho mình dạng bạn muốn. Nhấn Save & Continue để tiếp tục.

Để thêm các con vật cưng, bạn hãy nhấn chuột lên mục Add/Change Pets rồi chọn cho mình những con vật cưng. Đặc biệt, bạn có thể chọn tới 2 con vật cưng cùng một lúc. Sau khi chọn xong, bạn nhấn chuột lên nút Add/Change Background rồi xem qua trong danh sách hiện ra những khung cảnh bạn muốn. Bạn có thể đặt mình lên một chiếc tàu, tòa lâu đài, ngọn núi lửa, ven sông,…Sau khi chọn xong, bạn nhấn chuột lên nút Save & Continue để tiếp tục.

Nếu bạn không muốn tự mình thiết kế các avarta, thì bạn có thể để Yahoo ngẫu nhiên tự chọn ra cho bạn các avarta thật đẹp cho mình bằng cách nhấn chuột lên nút Makeover Magic. Mỗi lần nhấn chuột lên nút Makeover Magic thì bạn sẽ có một avarta hoàn toàn mới. Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn chuột lên nút Send Avarta > Send Avarta, trong cửa sổ chat hiện ra, bạn nhấn chuột lên nút Send để gửi avarta cho người bạn chat của mình để họ nhận và đặt vào làm avarta chat cho họ. Muốn đặt avarta kia làm avarta cho mình, bạn nhấn chuột lên link nhận được rồi chọn Check It Out > Yes, Use It Now

Hà Thi Sĩ

Category: Thủ Thuật Internet | Views: 709 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Năm 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz