Thứ Sáu, 03/05/2024, 15:33

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 22 » Zing mail! Beta - "Zing" tính năng độc đáo!
Zing mail! Beta - "Zing" tính năng độc đáo!
21:46

Sau Zing Chat, Zing Mp3, Zing Video, VINAGAME lại tung ra hộp thư Zing Mail (ZM). Dù là bản Beta, song nhiều tính năng hay tích hợp trong ZM thật đáng chú ý!



Chẳng hạn, ZM không giới hạn dung lượng lưu trữ, tùy chỉnh giao diện đồ họa, đính kèm file với dung lượng lên đến 30MB, tự động lưu thư đang soạn dở, cung cấp hàng loạt biểu tượng cảm xúc (emoticon) và mẫu nền đẹp mắt để trang hoàng cho email gửi đi, chèn hình ảnh và nhạc nền vào email, nhận thư trực tiếp từ các webmail hỗ trợ POP3, bộ lọc thư có độ tùy biến cao, bảo mật tốt (thư được quét virus bằng Kaspersky)...
    Hơn thế nữa, Zm còn "khuyến mãi" thêm cho bạn dịch vụ gửi tặng thiệp điện tử, cùng sổ tay để ghi chép những sự kiện quan trọng khắp diễn ra. Mặt khác, do máy chủ đặt tại Việt Nam nên tốc độ truy cập Zm khá nhanh.

ĐĂNG KÝ

    - Truy cập vào trang chủ của Zm tại http://mail.zing.vn, bấm nút "Đăng ký Zing Mail" để đăng ký miễn phí một email với tên miền @zing.vn

    Lưu ý: Nếu đã có tài khoản VinaGame Passport (VP) thì bạn không cần thao tác đăng ký này nữa, mà có thể dùng ngay tên và mật khẩu của VP để đăng nhập Zm. Tuy nhiên, điều này lại gây ra sự "ấm ức" với những người không "mê" game online, bởi vào thời điểm hiện tại, thật khó kiếm ra một địa chỉ Zm "đẹp" như ý muốn! Zm cũng không hỗ trợ các ký tự đặc biệt trong tên đăng nhập, như dấu gạch dưới, dấu chấm...

    - Trong trang web kế tiếp, bạn điền thông tin cần thiết vào tất cả hộp trống.
    Riêng với bốn hộp dưới trường "Thông tin cá nhân""Số chứng minh nhân dân" (dãy chín chữ số), "Nơi cấp", "Ngày cấp""Địa chỉ email thay thế", về lý, bạn không cần nhập chính xác thông tin. song, theo khuyến cáo, bạn nên "thành khẩn" khai báo đúng sự thật để sau này có thể dễ dàng phục hồi mật khẩu của Zm nếu lỡ bị mất.
    Xong, bạn đánh dấu ô "Đồng ý với thỏa thuận sử dụng" và bấm nút "Đồng ý". Trong cửa sổ thông báo việc đăng ký thành công hiện ra sau đó, bạn nhấp vào liên kết "Nhấn vào đây" để đăng nhập hộp thư Zm.

    - Một chút khó chịu mỗi khi đăng nhập Zm từ trang chủ: Bạn phải tốn thời gian nhập mã xác nhận.

KHAI THÁC ZM

    Giao diện Zm khá sáng sủa với tất cá tính năng đều hiển thị bằng tiếng Việt.

1. Thay đổi giao diện
  Bạn bấm vào liên kết Skin nằm phía trên, đánh dấu chọn vào skin ưng ý nhất trong số 30 skin có sẵn, rồi bấm nút "Lưu" để xác nhận.



2. Kiểm tra thư và soạn thư
* Khi muốn kiểm tra thư mới, bạn bấm vào biểu tượng "Kiểm tra thư" hoặc "Hộp thư".
* Để soạn một thư mới, bạn bấm vào biểu tượng "Viết thư". Trong cửa sổ soạn thảo xuất hiện, có lẽ tâm điểm chú ý của bạn chính là mục "Giấy viết thư", với rất nhiều mẫu nền đẹp để trang trí cho nội dung email gửi đi - một tiện ích tưởng chừng chỉ có trong phần mềm IncredlMail.

    Khi soạn xong nội dung thư (hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu), bạn duyệt qua danh sách "Giấy viết thư" một lượt bằng nút mũi tên, rồi bấm đôi vào mẫu ưa thích để chọn làm nền. Nội dung email lúc này tuy rất sặc sỡ, nhưng chữ lại bị thu nhỏ quá cũng như khó chỉnh sửa, đặc biệt là nếu bạn đã lỡ chọn mẫu nền trước khi soạn thư.
    Muốn bỏ mẫu nền vừa chọn, bạn bấm vào liên kết "Không dùng giấy viết thư". Điều đáng tiếc là mẫu nền trong email màu mè này chỉ hiển thị hoàn chỉnh khi gửi đến hộp thư Zm khác, còn gửi sang Yahoo! Mail hoặc Gmail thì hình ảnh lại bị thiếu chi tiết!

    - Tự động lưu lại nội dung thư đang soạn thảo vào mục "Thư nháp sau một khoảng thời gian nhất định cũng là một tính năng khá hay của Zm, giúp bạn phòng tránh tình trạng phải soạn thư lại từ đầu khi trình duyệt bị lỗi, hoặc máy tính bị mất điện đột ngột.

    - Ngoài chức năng "Đính kèm file" thông thường (không hỗ trợ file *.exe; bấm nút "Lưu" nếu muốn đính file vào email trước khi gửi), Zm còn có hai tính năng khác khá hấp dẫn:
        + Ảnh: chèn ảnh vào nội dung email.
        + Nhạc: gửi link nhạc mp3 có sẵn trên web theo mail. Khi mở thư, người nhận phải bấm vào liên kết "Xem" hoặc "Play" phía dưới để tải file nhạc với trình tăng tốc download hoặc nghe trực tuyến.
    Tốc độ đính kèm file khá nhanh, song quảng cáo kiểu "Gửi file đính kèm 30MB trong vòng 9s" thì nói thiệt là có hơi quá!

  Lưu ý: Một khiếm khuyết nữa của Zm là cho dù bạn đính kèm file dung lượng quá 30MB, vẫn không thấy thông báo lỗi nào xuất hiện ngay sau đó, mà "nhiệm vụ bất khả thi" này vẫn diễn ra cho đến khi... "hụt hơi"!
    Với những email đính kèm file có dung lượng từ 20MB trở lên thì chỉ có hai hộp thư Zm "chơi được với nhau", vì Yahoo! Mail và Gmail không kham nổi email kiểu này.

    - Về số lượng emotion, Zm hoàn toàn ăn đứt các webmail phổ dụng khác. Bạn có thể thấy được điều này khi bấm vào nút "Biểu tượng", bởi ngoài 81 emotion ở thẻ Zing, còn có 100 emotion hoành tráng khác trong thẻ "Vui nhộn".



    - Khi muốn khai thác một số chức năng soạn thư cơ bản như: canh hàng, canh lề, chọn kiểu chữ in đậm hoặc gạch dưới, thay đổi kiểu chữ và kích cỡ chữ..., bạn bấm vào liên kết "Thanh công cụ". Tại đây còn có một tiện ích đáng chú ý là "Chụp màn hình" dùng để chụp một vùng màn hình bất kỳ, nhưng không thấy hiển thị trong Fireox (IE yêu cầu bạn phải cài thêm Zing Mail Control thì mới sử dụng được). Hình được chụp sẽ đính kèm theo email.

    - Phía dưới khung soạn thảo gồm bốn tùy chọn:
        + Lưu vào "thư đã gửi" (bỏ chọn mục này thì email gửi đi sẽ không xuất hiện trong mục "Thư đã gửi")
        + Khẩn (chọn mục này khi bạn cần gửi gấp email cho người khác)
        + "Cần biên bản nhận" (thông báo cho bạn biết khi người khác đã nhận được thư)
        + "Văn bản thuần túy" (soạn thư dưới dạng văn bản thuần).

    - Sau cùng, bạn nhập địa chỉ email người nhận vào hộp "Người nhận", và tiêu đề thư vào hộp "Chủ đề", rồi bấm nút "Gửi" để gửi thư đi.

3. Nhập danh bạ từ Yahoo! Mail, Gmail


    - Địa chỉ email của những người mà bạn từng gửi thư đến sẽ tự đọng lưu vào danh bạ của Zm, bạn không cần gõ lại đầy đủ trong những lần sau.
    - Sau khi bấm chọn biểu tượng "Danh bạ", bạn có thể tự tay thêm địa chỉ liên lạc bằng nút "Liên hệ mới", hoặc nhập khẩu danh sách liên lạc từ Yahoo! Mail hay Gmail thông qua mục "Nhập vào" > Browse > chọn file *.csv. Nhưng trước đó, bạn cần xem thử thuật xuất danh sách liên lạc từ Yahoo! Mail, Gmail thành một file *.csv để nhập vào Zm tại http;//tinypaste.com/f3dc9.

4. Gửi tặng thiệp điện tử
    Bạn bấm vào liên kết "Thiệp chúc" nằm phía trái, chọn mẫu thiệp muốn gửi từ danh sách 40 thiệp được thiết kế công phu, nhập lời chúc vào khung phía dưới, nhập địa chỉ email của người nhận vào hộp phía trên, rồi bấm nút "Gửi" là xong.


Nhìn chung, nếu bỏ qua chi tiết "tên đăng nhập không như mong đợi" và khắc phục một số khuyết điểm còn tồn tại, phiên bản tiếp theo của Zm chắc chắn sẽ ựược người dùng Việt Nam đón nhận một các nồng nhiệt hơn nữa.

N.Q
Echip - 398


Category: Tạp Chí EChip | Views: 966 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 1
1 cOckunkO  
0
123

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz