Thứ Năm, 16/05/2024, 15:45

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 22 » HDDlife - Theo dõi "thân nhiệt" ổ cứng
HDDlife - Theo dõi "thân nhiệt" ổ cứng
01:14

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất dữ liệu như ở cứng bị bad, bị virus… nhưng có một nguyên nhân mà nhiều người sử dụng máy tính không hề nghĩ đến, đó là nhiệt độ mà ổ cứng đang “chịu đựng” khi làm việc. Nhiệt độ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến càc hư hỏng khác mà chúng ta không thể lường trước được. Chính vì vậy mà hãng BinarySence Inc đã tung ra một phần mềm chuyên theo dõi nhiệt độ ổ cứng mang tên HDDlife.

    Bạn đọc quan tâm có thể tải HDDlife với phiên bản mới nhất 3.1.157, dung lượng 7,56 MB, tại địa chỉ:http://www.hddlife.com. Hay tải trực tiếp tại:http://www.hddlife.com/files/HDDlife%203.1.157.msi.



    Đặc biệt nữa là HDDlife hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt. HDDlife là tiện ích có phí, bản thương mại dành cho cá nhân sử dụng có giá 25USD. Bản dùng thử giới hạn 15 ngày. Chương trình tương thích với mọi hệ điều hành của Windows.

Cách sử dụng

    Ngay khi quá trình cài đặt hoàn tất, chương trình sẽ tự khởi động. Khi đó HDDlife sẽ tiến hành phân tích và đánh giá nhiệt độ, sức khỏe và khả năng hoạt động của ổ cứng và cung cấp cho bạn các chỉ số cụ thể tùy theo tình trạng của từng ổ cứng. Màu xanh lá biểu thị cho sự hoạt động bình thường. Khi có sự thay đổi về nhiệt độ hay sức khỏe ổ cứng thì chương trình sẽ thể hiện bằng bảng thông báo ngay tại icon đặt tại taskbar.

    Ngoài ra, dựa trên cơ chế
S.M.A.R.T được tích hợp trên ổ cứng của từng nhà sản xuất, HDDlife sẽ đánh giá tình trạng hoạt động cũng như tuổi thọ ổ cứng và thông báo kịp thời đến bạn. Dựa vào tính năng này, bạn có thể bảo toàn dữ liệu trước khi quá muộn bằng cách sao lưu sang 1 ổ cứng mới.

Các tính năng chính

    - Tính khả dụng của HDDlife: HDDlife sẽ hiển thị thông tin về tình trạng ổ cứng của bạn một cách dễ hiểu nhất (bằng Tiếng Việt), giúp bạn có thể đánh giá tình trạng ổ cứng của mình và có biện pháp bảo vệ dữ liệu hiệu quả.

    - Công nghệ JustNow!: đây là một công nghệ mới cho phép bạn biết tình trạng sức khỏe và mức độ hoạt động của các ổ cứng ngay lập tức và bạn không cần phải mất thời gian theo dõi các ổ đĩa. Nhờ công nghệ này, HDDlife cũng thể hiện sức khỏe và mức độ hoạt động theo tỷ lệ phần trăm so với ổ cứng mới.

    - Công nghệ AnyView: cho phép giám sát sức khỏe ổ cứng trong bất cứ chương trình nào. Biểu tượng đại diện sức khỏe thể hiện trực tiếp trên biểu tượng ổ cứng trong tất cả các chương trình trên máy của bạn từ cửa sổ My Computer với danh mục các ổ đĩa và trong hộp thoại Open File của bất kỳ chương trình nào như Word, Notepad…


    Chương trình có thể chạy ở chế độ ngầm trong một khoảng thời gian nào đó, sử dụng rất ít bộ nhớ và sẽ không làm phiền bạn với những thông báo không cần thiết.

    - Tính năng báo thông tin đĩa trống: (hỗ trợ với tính năng AnywhereView): thông tin đầy đủ về tất cả các partitions của ổ cứng như tên, hệ thống file, tổng dung lượng, dung lượng đĩa trống còn lại, thể hiện thông tin về đĩa trống trong bất kỳ ứng dụng nào, từ cửa sổ My Computer đến hộp thoại Open File trong Microsoft Word…

    - Tính năng kiểm tra và quản lí từ xa: giám sát tình trạng sức khỏe đĩa cứng trong mạng nội bộ cũng là một vấn đề khá quan trọng. HDDlife cho phép bạn dò xét trước các sự cố có thể xảy ra đối với ổ cứng và thay thế trước khi nó không hoạt động được nữa. Người quản trị mạng có thể cấu hình thông số để thông báo về tình trạng nguy kịch của ổ cứng. Các thông báo này được gởi qua mạng hoặc email làm cho việc giám sát có thể tiến hành từ xa theo nhu cầu của bạn.

    - Tính năng hỗ trợ giao diện nhiều ngôn ngữ: HDDlife hỗ trợ giao diện đa ngôn ngữ. Tất cả các thông điệp, menu, bản tóm tắt, các thiết lập được thể hiện bằng ngôn ngữ bạn yêu thích. Bộ HDDlife chuẩn bao gồm 27 ngôn ngữ phổ biến và các ngôn ngữ mới được bổ sung liên tục. Điều đặc biệt là trong phiên bản này HDDlife có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Bạn thiết lập môi trường tiếng Việt cho HDDlife bằng cách vào menu Language > Vietnamese.

Thiết lập tùy chọn cho HDDlife: để thiết lập các thông số tối ưu cho HDDlife, bạn vào menu File > Options, tại cửa sổ Prefenrences:

    
1. General: thiết lập các tính năng chung cho HDDlife.
- Load HDDlife at Windows startup: cho phép chạy cùng khi Windows khởi động và nếu phát hiện sự cố thì HDDlife sẽ cảnh báo cho bạn biết.
- Integrate in standard drive icon (AnywhereView™): hợp nhất biểu tượng tiêu chuẩn của ổ đĩa và hiển thị tình trạng của ổ đĩa bằng thanh thiết kế trên mỗi ổ đĩa.
- Report critical program errors: cho phép báo cáo khi gặp lỗi chương trình.
- Check the Internet weekly for a new version: tìm kiếm trên Internet để cập nhật phiên bản mới.

    Bạn có thể chọn thời gian kiểm tra tình trạng của ổ đĩa theo giờ hoặc phút tại mục Check hard drive life status every.

    
2. Hard Drive temperature: theo dõi nhiệt độ ổ cứng của bạn.
- Check the hard drive temperature every: thiết lập thời gian kiểm tra ổ cứng theo giờ hoặc phút.
- Temperature units: chọn đơn vị đo nhiệt độ Celcius (độ C) hoặc Fahrenheit (độ F).

    
3. Disk free space: thông tin đĩa trống.
- Check hard drive free space every: thiết lập thời gian kiểm tra thông tin đĩa trống theo phút hoặc giây.
    + Urgent free space level 10% of the total size: giới hạn mức khẩn cấp không gian đĩa trống ít hơn so với tổng dung lượng ổ đĩa.
    + Critical free space level 5% of the total size: giới hạn mức tới hạn không gian đĩa trống ít hơn so với tổng dung lượng ổ đĩa.

    
4. Visual: cung cấp ba cách trình bày thông tin đĩa cứng và bạn có thể chỉ được lựa chọn một.
- Show only main program icon: chỉ có biểu tượng chương trình chính được trình bày trong system tray.
- Show hard drive life status: hiển thị tình trạng đĩa cứng tại system tray, cạnh đồng hồ.
- Show hard drive temperature: cho phép hiển thị nhiệt độ ổ cứng. Bạn chọn chức năng này thì nhiệt độ của ổ cứng sẽ hiển thị bằng số tại system tray.


Ngoài ra còn có hai lựa chọn hiển thị phụ:
  Show life status progress bar indicator: hiển thị thanh báo tình trạng. Bạn nên chọn chức năng này khi sử dụng HDDlife.
  Show temperature level indicator: cho phép hiển thị thanh nhiệt kế chỉ mức nhiệt độ hiện tại của ổ cứng.


    
5. Warning: các cảnh báo.
- Types: chỉ định thao tác mà HDDlife cần phải làm khi nó phát hiện ra một trong số những ổ cứng của bạn có vấn đề:

  Show tray hint if all OK (every check), cho phép hiển thị thông tin ổ cứng của bạn trong khay hệ thống nếu mọi thứ tốt. Theo khuyến các thì bạn nên bỏ chọ chức năng này vì khi Hdlife thông báo liên tục sẽ làm bạn chú ý và cản trở công việc của bạn. Nên để HDDlife thông báo khi có vấn đề thực tế mới phát hiện ra.

  Sent warning by network message: gửi cảnh báo qua mạng.

  Sent warning by e-mail: gửi cảnh báo bằng thư điện tử

  Play a sound: chọn âm thanh cảnh báo cho HDDlife. Bạn có thể bấm vào nút ba chấm (…) để duyệt đến nơi chứa âm thanh chọn làm cảnh báo (HDDlife chỉ hổ trợ định dạng wav, có thể nghe thử trước bằng cách bấm nút Play).

  Turn off the computer using: tắt máy tính. Bạn có thể lựa chọn 4 cách tắt: Normal, Standby, hibernate, Poweroff.

    
6. Skin: chọn giao diện cho HDDlife. Chương trình cung cấp cho bạn 6 mẫu giao diện.


    
7. HDDlife Statistics: thống kê ổ cứng. Tại đây hiển thị đầy đủ các thông tin mà bạn gửi cũng như nhận từ ổ cứng của mình. Sau khi đã thiết lập các thông số tối ưu cho HDDlife, bạn bấm OK để thực thi.

Download Cr@ck tại:http://www.mediafire.com/?oz1g49pk4mj.

Đoàn Thị Minh Hiếu
LBVMVT - 266


Category: Tạp Chí LBVMVT | Views: 541 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz