Thứ Ba, 30/04/2024, 04:19

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 22 » Ashampoo Core Tuner : TĂNG HIỆU NĂNG CPU hai & bốn nhân
Ashampoo Core Tuner : TĂNG HIỆU NĂNG CPU hai & bốn nhân
23:21

    Phân bố tài nguyên Cpu hợp lí cho tất cả tiến trình chạy nền trong Windows sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho các máy tính sử dụng Cpu “dòng” Core.
    Hiện nay, hầu hết các máy tính đời mới đều trang bị Cpu Dual Core, Core Duo, Core 2 Duo (2 nhân) hay Core Quad (bốn nhân). Thậm chí sắp tới, Intel sẽ cho ra mắt dòng Cpu Nehalem với tám nhân.







    Đôi khi tốc độ xử lí dữ liệu quá nhanh của dòng CPU này khiến người dùng sớm thỏa mãn rằng tốc độ làm việc của máy tính mình đã là quá “đỉnh”. Mặc dù vậy, vẫn có một số thủ thuật có thể giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho các máy tính ấy như tiện ích Ashampoo Core Tuner (ACT) vừa được hãng Ashampoo cho ra lò. Điểm độc đáo của ACT nằm ở khả năng tự động phân phối tài nguyên CPU hợp lý nhất cho tất cả các tiến trình đang chạy (dù vẫn cho phép bạn tự tay thay đổi mức độ ưu tiên của CPU cho các tiến trình chạy nền gồm các chương trình thường xuyên xử lí).

    Sau khi kích hoạt ACT, cửa sổ chào mừng sẽ giới thiệu khái quát với bạn các tính năng chính của chương trình. Mặc định, cửa sổ này chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất, nếu muốn duy trì nó trong lần khởi độn ACT kế tiếp, bạn đánh dấu luôn tùy chọn Display every time the program is started. Xong bấm OK để đến với giao diện chính của ACT.

    1. Trong thẻ process, bạn sẽ thấy danh sách tất cả tiến trình đang chạy nền trong Windows cùng thông in chi tiết về chúng như CPUs (đang được xử lí với nhân CPU nào), Priority (trạng thái ưu tiên mặc định), CPU Load (khả năng chiếm dụng CPU).

    Cạnh trường CPU core used nằm góc trên bên phải là 2 biểu tượng đánh số 1,2 (nếu máy bạn đang sử dụng CPU 2 nhân), hoặc 4 biểu tượng đánh số 1, 2, 3,4 (nếu máy bạn sử dụng CPU 4 nhân). Muốn thiết lập mức độ ưu tiên cao nhất cho 1 chương trình mà mình thường xuyên sử dụng, bạn đưa chuột đến file .exe của nó (chẳng hạn file firefox.exe của trình duyệt Firefox) và bấm vào nút Boost (hoặc bấm nút xổ xuống tại trường Priority rồi chọn High).
    Từ giờ, cả 2 nhân của CPU sẽ luôn ưu tiên dành nhiều tài nguyên cho Firefox dù bạn có mở thêm nhiều ứng dụng khác đi chăng nữa, đồng nghĩa tốc độ làm việc của firefox sẽ được cải thiện đáng kể.
    Bên cạnh đó, có rất nhiều chương trình “nhẹ kí”, chỉ cần xử lý với 1 nhân của CPU là quá đủ. Do đó, thay vì tập trung “nội lực” của 2 hoặc 4 nhân của CPU vào chúng (rất hoang phí), bạn nên chuyển cho các chương trình khác “nặng đô” hơn, chạy cùng thời điểm. Bạn có thể giảm bớt dung lượng CPU dành cho các chương trình dạng này (chẳng hạn Unikey, Notepad…), bằng cách đưa chuột chọn file .exe của chúng rồi bấm vào biểu tượng 1 nhân CPU bất kỳ nằm phía trên bên phải để vô hiệu hóa khả năng xửa lí của nhân CPU này với các chương trình đã chọn.

    Vấn đề cần quan tâm là phải thiết lập mức độ ưu tiên của CPU cho khoảng vài chục tiến trình có trong danh sách sao cho hợp lí, tránh tình trạng “ưu ái” quá mức cho một vài tiến trình nào đó nhưng lại “bỏ rơi” những tiến trình cần thiết khác. Đây là lúc bạn vận dụng tính năng Auto-optimize Active Process từ menu Actions.

    2. Những tiến trình có sự tác động của ACT sẽ xuất hiện trong thẻ Profiles. Muốn lưu lại cách đã cấu hình tài nguyên CPU cho các tiến trình trên (để sau này khỏi mất công tinh chỉnh lại), bạn vào ,menu Actions, chọn Export Profiles. Trong cửa sổ mở ra, bạn chọn thư mục lưu file *.profile và bấm Save.Khi cần phục hồi về với cấu hình ưu thích, cũng từ menu Actions, bạn chọn lệnh Import Profiles, tìm chọn file *.profile đã lưu ở trên là được.

   3. Thẻ Options cung cấp một số thiết lập nâng cao cho ACT. Dưới trường Process List là tùy chọn về profile cùng cách hiển thị danh sách tiến trình như: Include the System process in the list (hiển thị cả những tiến trình có sẵn trong hệ thống đang ở trạng thái nghỉ), Include the Ashampoo Core Tuner process in the list (hiển thị cả tiến trình ACT), Interval for checking for new/changed process (sau khoảng thòi gian bao lâu thì cập nhật lại cách cấu hình các tiến trình, tính theo đơn vị ms). Automatically create profiles when process settings are changed (tự động tạo ra profile mới khi cách thiết lập các tiến trình có sự thay đổi), Automatically delete profile for processes when changes are restored (tự động xóa file profile sau khi khôi phục), Autamatically restore orinal process settings when profiles are deleted (tự phục hồi thiết lập của tất cả tiến trình về trạng thái nhuyên thủy khi profile bị xóa).
    Hai tùy chọn dưới trường Other Settings gồm có:
- Start this program automatically with Windows (để ACT khởi động cùng Windows).
- Do not Updat Live-New of CPU-Loads (không cập nhật trong thời gian thực hiện biểu đồ trạng thái hoạt động của CPU ở thẻ Live-New)

   4. Thẻ Tools cho phép bạn loại bỏ bớt những đối tượng không cần thiết khởi động chung với Windows bằng nút Delete.Ngoài ra, bạn có thể nâng mức độ ưu tiên cho các chương trình đang chạy bằng cách nhanh chóng là bấm phải chuột vào biểu tương ACT trên khay hệ thống, chọn lệnh Boost user process rồi chọn tên chương trình ứng dụng.

    Bản full của ACT 1.0 có dung lượng 5.94MB tương thích với Windows XP/Vista, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://tinyurl.com/56xb4c

Nguyễn Như Thi
Echip - 398


Category: Tạp Chí EChip | Views: 639 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz