Thứ Sáu, 17/05/2024, 12:39

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 23 » Những phần mềm cần có trên máy tính
Những phần mềm cần có trên máy tính
11:47

Bài viết giới thiệu một số chương trình hữu ích cần có trên máy tính để giúp cho việc sử dụng và quản lý máy tính của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.






- Diệt Virus: dù máy tính có nối mạng hay không, việc cài một chương trình diệt virus là hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn cho hệ thống. Một trong những chương trình diệt virus, ngăn chặn các phần mềm nguy hiểm, quảng cáo, gián điệp khá tốt là Kaspersky Antivirus... Bạn có thể tải bản dùng thử tại http://www.kaspersky.com, còn các file đăng ký thì tìm tại http://www.kavkiskey.com.

    - Bộ gõ tiếng Việt: phổ biến nhất là VietKey và Unikey, nhưng bạn nên dùng UniKey vì nó miễn phí và ổn định hơn so với VietKey. Tải UniKey tại http://tinyurl.com/migoit1.

    - Nén và giải nén: đơn giản và dễ sử dụng nhất là WinRAR, bạn có thể tải bản full mới nhất tại http://tinyurl.com/migoit2. Bạn cũng nên thủ sẵn File Splitter - Jointer (của tác giả Lê Minh Hoàng) để nối các file nén đã bị cắt dưới định dạng như *.001, *.002m *.__a, *.__b... Tải phần mềm tại http://tinyurl.com/migo4.

    - Nghe nhạc, xem phim: nếu không quá khắt khe về chất lượng hình ảnh và âm thanh thì phần mềm Windows Media Player (có sẵn trong Windows) là một sự lựa chọn tốt. Bạn nên bổ sung thêm các bộ giải mã cho chương trình này bằng cách cài phần mềm K-Lite Codec Pack tải tại http://www.free-codec.com.

    - Xem file Flash: có thể dùng Flash Player được cài đặt tích hợp vào các trình duyệt Web hay Flash Player 9 chạy độc lập (tải tại http://tinyurl.com/migoit3).


    - Đọc file PDF: nổi tiếng nhất là Adobe Acrobat nhưng gọn nhẹ, dễ sử dụng nhất và miễn phí là Foxit Reader (tải tại http://www.foxitsoftware.com).

    - Giải phân mảnh đĩa cứng: Ultimate Defrag (http://www.disktrix.com) giải phân mảnh khá nhanh và hiệu quả. Ngoài ra còn có một phần mềm miễn phí khá tốt là IOBit SmartDefrag (http://www.iobit.com).

    - Tối ưu và tăng tốc máy tính: được đánh giả cao trong thời gian gần đây là TuneUp Utilities 2008 (http://tinyurl.com/tuneup2008) và System Mechanic Professional (http://tinyurl.com/5owxds. Cả hai phần mềm này đều có những chức năng giúp tăng tốc máy tính, dọn dẹp, sửa lỗi, giải phân mảnh Registry.


    - Gỡ bỏ phần mềm: chức năng Add and Remove Programs của Windows làm việc không được hiệu quả lắm, để lại khá nhiều "tàn tích" sau khi gỡ bỏ một phần mềm. Đó là lý do bạn cần tới những phần mềm chuyên nghiệp như: Perfect Uninstall (http://tinyurl.com/perfectuninstall) hay Advanced Uninstaller Pro (http://tinyurl.com/65qnoz).

    - Quản lý file: Windows Explorer cũng khá tốt nhưng không thuận tiện lắm với nhiều người dùng bở thiếu nhiều tính năng. Nếu muốn một trình quản lý file có nhiều tính năng và hỗ trợ duyệt file theo tab, bạn có thể sử dụng Total Commander (http://tinyurl.com/migoit4).

    - Tăng tốc download: nổi tiếng nhất là Internet Download Manager (IDM) và Orbit Downloader (OD), IDM tỏ ra trội hơn về tốc độ download trong khi OD lại miễn phí. Tải IDM tại http://tinyurl.com/migoit6 và OD tại http://tinyurl.com/migoit5.

    - Trình duyệt web: lĩnh vực này có khá nhiều tên tuổi nổi tiếng nhưng được đánh giá cao nhất vẫn là FireFox (http://getfirefox.com) và Opera (http://www.opera.com) hoặc Maxthon (http://maxthon.com).

Nguyễn Võ Lâm Giang
Pc tips - 25

Category: Tạp Chí PC Tips | Views: 694 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz