Thứ Sáu, 17/05/2024, 09:27

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 23 » SWF.max - Chương trình quản lý file Flash chuyên nghiệp
SWF.max - Chương trình quản lý file Flash chuyên nghiệp
15:20

Định dạng Flash hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: đồ họa, thiết kế Web, giải trí, làm thiệp điện tử. Thế nhưng việc quản lý các file Flash trên máy tính là điều không đơn giản chút nào, bởi vì số lượng chương trình quản lý Flash chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Với nhiều tính năng nổi trội và mang tính tương tác cao với người sử dụng, SWF.max được xem như một công cụ không thể thiếu đối với những ai yêu thích Flash.


    KHỞI TẠO VÀ TRÍCH XUẤT DANH SÁCH FLASH (PLAYLIST)
Nếu không muốn tốn công vào menu File > Open nhiều lần để mở từng tập tin Flash lên xem, bạn nên sử dụng đến chức năng playlist được tích hợp sẵn trong chương trình. Rất đơn giản, chỉ cần vào menu File > chọn Add to Playlist, chọn file Flash cần đưa vào danh sách rồi nhấn nút Open. Ngay lập tức, trong cửa sổ Playlist nằm tại vị trí bên phải giao diện chính của chương trình sẽ liệt kê đầy đủ các file Flash mà bạn vừa thêm vào. Muốn thưởng thức tập tin nào, bạn chỉ việc nhấp kép chuột vào tên tập tin đó từ danh sách.


    Bên cạnh việc khởi tạo playlist, bạn còn có thể trích xuất danh sách trên thành một tập tin riêng biệt (có phần mở rộng .swfmax) để sau này khỏi phải thực hiện lại thao tác khởi tạo một lần nữa. Cách thực hiện như sau: Vào menu File > chọn Export Playlist, lựac chọn nơi lưu tập tin rồi nhấn Save.

DUYỆT FILE FLASH DƯỚI DẠNG THUMBNAIL (MEDIA BROWSER)
    Với SWF.max, bạn có thể duyệt trước các file Flash dưới dạng Thumnail, rất thuận tiện trong việc tìm kiếm.
  Để có thể làm được điều này, bạn vào menu Browser > chọn mục Go to...F3) và duyệt đến thư mục chứa các file Flash > nhấn OK.

(hoặc nhán phím ĐIỀU CHỈNH CHẤT LƯỢNG, ĐỘ PHÓNG ĐẠI KHI XEM FILE FLASH
    Trong khi sử dụng, nếu muốn xem file Flash với chất lượng tốt (hình ảnh rõ nét, âm thanh trung thực), bạn vào menu View > Quality > chọn mức High. Nếu muốn thay đổi kích thước của các chi tiết trong file Flash, bạn có thể nhờ đến tính năng Zoom Movie, tính năng này sẽ giúp bạn phóng to (hoặc thu nhỏ) đối tượng Flash một cách dễ dàng theo tỉ lệ định trước là 50%, 100% hay 200%. Thao tác này được thực hiện thông qua menu View > Zoom Movie.

CHUYỂN ĐỔI ĐỊNH DẠNG SWF THÀNH EXE VÀ NGƯỢC LẠI
    Bạn có thể chuyển đổi từ định dạng swf sang định dạng exe để dễ dàng gửi cho bạn bè bằng cách nhấp chuột phải lên tập tin cần chuyển đổi (nằm trong danh sách Playlist hoặc danh mục Media Browser), chọn chức năng Convert to EXE..., chọn nơi lưu file exe sẽ tạo ra rồi nhấn nút Save.


    Bạn cũng có thể thực hiện việc chuyển đổi theo chiều ngược lại bằng cách dùng chức năng Convert EXE to SWF

CHẾ BIẾN SCREENSAVER TỪ FILE FLASH
    Thật là thú vị khi bạn có thể tự tay thực hiện một Screensaver từ chính tác phẩm Flash mà mình yêu thích. Để thực hiện điều này, trước tiên bạn chọn tập tin Flash, sau đó vào menu Tools > chọn Flash Screen Saver. Trong mục Current Section, chọn Movie Setup để khởi tạo một screensaver mới.
  Mục Current Section có các tùy chọn sau:
    - Movie to Display: xác định đường dẫn tới thư mục chưa file Flash cần làm screensaver, nếu muốn sử dụng ngay file Flash đang chạy thì bạn chỉ việc giữ lại đường dẫn mặc định mà không cần phải thay đổi gì thêm
    - High Quality: chất lượng hiển thị tốt, rõ ràng, sắc nét.
    - Force Playback: tự động chơi lại khi hết bài.
    - Mute Sound: tắt âm thanh.


    Tiếp đến, bạn chuyển đến mục Quit Reasons nằm ngay bên cạnh > đánh dấu trước các tùy chọn bên dưới như: Mouse Moved (thoát khỏi chế độ screensaver khi di chuyển chuột), Key Pressed (thoát khỏi chế độ screensaver khi nhấn một phím bất kỳ). Cuối cùng, nhấn Save để hoàn tất.

TRÍCH XUẤT CÁC THÀNH PHẦN CỦA FILE FLASH
    Đây có lẽ là tính năng thú vị và độc đáo nhất của chương trình. Với công cụ Extract Resouces, bạn dễ dàng trích xuất được toàn bộ các thành phần trong file Flash như: hình ảnh, âm thanh... Rất đơn giản, chỉ cần cho chạy file Flash cần trích xuất rồi vào menu Tools > chọn Extract Resouces, đánh dấu trước các tùy chọn mong muốn (về định dạng âm thanh, hình ảnh, video... ), chọn nơi lưu các thành phần này và cuối cùng nhấn nút Extract.

    SWF.max phiên bản 1.5.64 có dung lượng 3.08MB, tương thích với mọi Windows. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết cũng như download chương trình tại Website http://www.swfmax.com/get/SWF.max.exe

Nguyễn Như Thi
Pc tips - 26


Category: Tạp Chí PC Tips | Views: 534 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz