Thứ Sáu, 17/05/2024, 08:44

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 23 » Hiển thị tất cả thiết bị ẩn trong Device Manager
Hiển thị tất cả thiết bị ẩn trong Device Manager
15:27

Mỗi khi bạn gắn thiết bị mới vào máy, Windows sẽ cài đặt driver cho thiết bị và lưu trữ vĩnh viễn cho dù bạn không còn sử dụng thiết bị đó nữa. Tuy nhiên, bạn muốn tự tay gỡ bỏ các driver không sử dụng nữa cũng không được vì Windows không hiển thị chúng trong Device Manager. Để "ép buộc" Windows hiển thị tất cả driver ẩn (không sử dụng) trong Device Manager, bạn làm theo cách dưới đây.

    - Mở Start > chọn Run > gõ regedit, rồi bấm Enter để chạy Registry Editor.
    - Trong khung bên trái cửa sổ Registry Editor, bạn tìm đến nhánh:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CURRENTCONTROLSET\CONTROL\SESSIONMANAGER\ENVIRONMENT, bấm phím phải chuột vào khóa Environment > chọn New > String Value trong menu ngữ cảnh. Đặt tên cho mục mới tạo trong khung bên phải là devmgr_show_nonpresent_devices rồi bấm kép chuột vào mục này để nhập giá trị 1 vào ô Value Data của hộp thoại Edit String.


    - Bấm phím phải chuột vào My Computer rồi chọn Properties trong menu ngữ cảnh. Trong cửa sổ System Properties, bạn chọn thẻ Hardware > bấm nút Device Manager. Trong cửa sổ Device Manager, bạn mở menu View rồi chọn Show hidden devices.


    Sau đó lần lượt nhấn vào các dấu cộng (+) trước các nhánh thiết bị để mở rộng nhánh, bạn sẽ thấy các driver không dùng có biểu tượng mờ hơn biểu tượng bình thường.
    Nếu bạn chắc chắn không sử dụng thiết bị nào thì có thể bấm phím phải chuột vào tên driver rồi chọn uninstall trong menu ngữ cảnh.

Lưu ý: Ngoài cách can thiệp vào Registry như trên, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để thay thế:
    1. Mở menu Start > Run gõ lệnh cmd rồi bấm Enter. Trong cửa sổ DOS, bạn gõ lệnh set devmgr_show_nonpresent_devices=1 > bấm Enter. Sau đó gõ lệnh start devmgmt.msc > bấm Enter.


    2. Bạn bấm phím phải chuột vào My Computer rồi chọn Properties trong menu ngữ cảnh. Trong cửa sổ System Properties, bạn chọn thẻ Advanced > bấm nút Environment Variables > bấm nút New dưới khung System Variables. Trong hộp thoại New System Variable, bạn gõ dòng devmgr_show_nonpresent_devices vào ô Variable name và gõ 1 vào ô Variable value > bấm OK 2 lần rồi mở Device Manager.

Gia Khánh
Pc tips - 26


Category: Tạp Chí PC Tips | Views: 485 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz