Thứ Sáu, 17/05/2024, 09:54

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Tám » 23 » Photoshop Express beta 4: Nhiều cải tiến thú vị
Photoshop Express beta 4: Nhiều cải tiến thú vị
20:02

Truy cập nhanh hơn, upload ảnh dễ dàng hơn với Adobe Photoshop Express Uploader (AU), thay đổi kích thước ảnh, chèn nhạc nền khi trình diễn Slideshow… là các cải tiến rất đáng chú ý.

UPLOAD ẢNH VỚI AU

    Khi chọn hình thức upload từ AU thay vì từ giao diện web trước đây, bạn sẽ hưởng lợi với nhiều ưu điểm như: có thể kéo/thả ảnh, upload tốc độ nhanh, xem trước ảnh cần upload dưới dạng thumbnail, gửi ảnh trực tiếp đến các tài khoản Flickr, Facebook, Photobucket hay Picasa một cách dễ dàng…

    Để cài đặt AU, máy bạn phải cài sẵn Adobe Air. Bạn tải bản Adobe Air cho Windows (dung lượng 12,8 MB) tại http://tinyurl.com/6gf4lo. Tiếp đến, tải AU (dung lượng 995KB) tại http://tinyurl.com/5nqw4s, rồi cài đặt tương tự như những phần mềm khác.

    Trong lần đầu tiên sử dụng chương trình, bạn cần đánh dấu trước tùy chọn “I agree to the teams…” rồi nhấn OK. Sau đó, gõ địa chỉ email và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Photoshop Express (PE) rồi nhấn Sign In.

    Để upload ảnh lên PE, bạn chỉ việc kéo và thả file ảnh vào giao diện chính của AU. Lúc này, ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng thumbnail để bạn tiện quả lý. Tiếp theo, bạn nhấn nút upload để bắt đầu quá trình tải ảnh lên máy chủ của PE.

Lưu ý: Ngoài hình thức kéo/thả, bạn cũng có thể upload theo hình thức truyền thống (nhấn nút Browse và chọn file ảnh cần upload). Để tạo 1 album mới, bạn chỉ việc nhấn chuột lên biểu tượng New Album, gõ tên album muốn tạo vào khung trống, sau đó đưa ảnh vào album dễ dàng bằng thao tác kéo/thả tương tự như trên.

PHÂN LOẠI ẢNH

Tags cũng là một tính năng mới được bổ sung, bên cạnh tính năng Caption đã có trước đây. Lợi ích khi sử dụng Tags: nhanh chóng phân loại cũng như tìm kiếm ảnh nào đó qua từ khóa liên quan.

    Đặt tag cho ảnh, bạn duyệt đến My Photos > chọn ảnh cần đặt tag > gõ từ khóa vào khung trống bên dưới mục Caption > nhấn Enter.

    Để tìm kiếm ảnh theo tag, bạn nhấn chuột lên biễu tượng mũi tên bên cạnh khung Search > chọn Search từ danh mục hiện ra > gõ từ khóa cần tìm vào khung Search và nhấn Enter.


CLICK 1 CÁI THAY NGAY KÍCH THƯỚC ẢNH

Trong My Photos, bạn nhấn chuột lên file ảnh cần đổi kích thướng rồi chọn Edit Photo. Quan sát đến nhóm Basic tại thanh công cụ nằm bên trái màn hình, bạn sẽ dễ dàng nhận ra tính năng Resize. Khi nhấp chọn, bạn sẽ được cung cấp 4 kích thước ảnh định sẵn - ứng với 4 mục đích riêng: Profile (ảnh dùng làm hồ sơ), Mobile (ảnh lưu trữ trên điện thoại di động), Email (ảnh đính kèm qua email), Website (ảnh chèn vào site). Ngoài ra, bạn có thể tự định nghĩa kích thước cho ảnh bằng cách chọn mục Custom rồi gõ chiều dài (Withd) và chiều rộng (Height) cho ảnh.

CHÈN NHẠC NỀN VÀO SLIDESHOW

    Bạn chỉ việc chọn mục Setting trong khi đang trình diễn ảnh, rồi chọn bản nhạc yêu thích từ panel xuất hiện bên phải giao diện chính.

Chú ý: Qua thử nghiệm thực tế, tính năng này hoạt động chưa được hiệu quả như mong muốn. Hy vọng trong phiên bản tiếp theo, Adobe sẽ hoàn thiện tính năng này.

Nguyễn Như Thi
Echip - 399


Category: Tạp Chí EChip | Views: 483 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz