Thứ Năm, 09/05/2024, 14:56

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 3 » DIGSBY: Chat cùng lúc nhiều tải khoản IM
DIGSBY: Chat cùng lúc nhiều tải khoản IM
22:00

Ứng dụng chat “tất cả trong một” với nhiều nick này còn có nhiều tính năng “không đụng hàng” khác, xứng đáng để bạn thử xài qua.

    Những ai sử dụng nhiều nick được tạo từ nhiều dịch vụ chat khác nhau (như Y!M. Google Talk, AIM)… sẽ thường xuyên phải chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng chat mỗi khi muốn đăng nhập vào nick của mình.


    Bạn có thể vượt qua những bất tiện ấy với Digsby - ứng dụng chat “tất cả trong một”. Đặc biệt, Digsby còn có nhiều tính năng “không đụng hàng” khác, rất thú vị để bạn “vọc” thử: quản lý cá tài khoản E-mail cùng lúc, tham gia và quản lý tài khoản trên các mạng xả hội ảo một cách dễ dàng ngay trong chương trình, cho phép cài đặt 1 widget vào blog hay website...


ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN DIGSBY

    Trước khi sử dụng Digsby, bạn cần đăng ký một tài khoản để có thể quản lý tất cả tài khoản IM của những dịch vụ khác:
- Hoặc đánh dấu trước lựa chọn New Digsby user, rồi hoàn thành những yêu cầu phía dưới (mục Create Digsby Account) trong quá trình cài đặt.
- Hoặc truy cập vào địa chỉ http://accounts.digsby.com/register.php, rồi đăng ký theo hướng dẫn trên trang web.


ĐĂNG NHẬP NHIỀU TẢI KHOẢN IM CÙNG LÚC

    Từ giao diện chính của Digsby, bạn vào menu Digsby > My Accounts. Trong hộp thoại Digsby Preferences > thẻ Accounts, bạn nhấn nút Add IM Account, rồi chọn dịch vụ cần đăng nhập (hỗ trợ AIM, MSM, Y!M, Google Talk, ICQ, Jabber, Facebook Chat).



    Tiếp đến, bạn khai báo thông tin đăng nhập trong hộp thoại Account, rối nhấn nút Save. Để nhập thêm nick khác (cùng hoặc khác dịch vụ) vào danh sách đăng nhập, bạn thực hiện tương tự các bước trên. Sau cùng, bạn đánh dấu chọn trước những nick cần đăng nhập đồng thời trong danh sách IM Account, rồi nhấn Done.

    Quay trở lại giao diện chính, bạn sẽ thấy ứng với mỗi nick đăng nhập sẽ xuất hiện một tab riêng biệt (vùng phía dưới giao diện), giúp bạn quản lý các nick một cách dễ dàng.


    Muốn xem danh sách bạn cùng chat của nick nào, bạn chỉ việc nhấp lên tab tương ứng với nick đó. Trong trường hợp muốn ngắt kết nối (logout) một nick, bạn nhấn nút Disconnect trong tab tương ứng.

    Việc quản lý các cửa sổ tán gẫu trong Digsby cũng rất dễ dàng và tiện lợi; bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai hình thức quản lý theo tab và quản lý theo cửa sổ bằng thao tác kéo/thả đơn giản (kéo ở cửa sổ thứ nhất “quăng” vào cửa sổ thứ hai và ngược lại).


    Lúc đang duyệt web, nếu có ai đó gởi tin nhắn cho bạn, ngay lập tức, một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện kém theo nội dung lời nhắn giúp bạn có thể theo dõi và phản hổi ngay. Đây là một trong những tính năng khá hữu ích với những ai thường kết hợp việc duyệt web với tán gẫu.



ĐĂNG NHẬP CÙNG LÚC NHIỀU TÀI KHOẢN EMAIL KHÁC NHAU

    Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể quản lý tất cả hộp thư điện tử của mình theo cách tiện lợi nhất. Để thiết lập, bạn vào menu Digsby > My Accounts > chọn thẻ Account trong hộp thoại Digsby Preferences > nhấn nút Add Email Account > chọn dịch vụ email mà mình đang sử dụng > khai báo username và password trong hộp thoại Account > nhấn Save.

    Bạn thực hiện tương tự với các tài khoản email còn lại, sau đó đánh dấu chọn trước những email cần quản lý rồi nhấn nút Done.

    Bạn theo dõi tình trạng email thông qua các tab nằm phía dưới giao diện chính của digsby hay qua các biểu tượng nằm trên khay hệ thống. Mỗi khi nhận được thư mới, một hộp thoại nhỏ sẽ hiện lên ở đáy góc trái màn hình để thông báo cho bạn biết.


    Bạn cũng có thể soạn và gửi thư cho ai đó ngay trên cửa sổ chat. Chỉ cần nhấn nút Email, gõ địa chỉ email của người nhận vào khung From, gõ Subject (tiêu đề) và nội dung thư vào khung trống phía dưới rồi nhấn Send là xong.


CHÈN DIGSBY VÀO BLOG, WEBSITE

    Để giữ liên lạc với bạn bè mọi lúc mọi nơi, hay muốn blog của mình trở nên “pro” hơn, bạn cần mang Digsby vào blog hay vào website dưới dạng chatbox (hộp tán gẫu) thông qua widget sẵn có.


    Từ giao diện chính, bạn vào menu Tools > Preferences > chọn thẻ Widgets, nhấn nút New Widger. Trong trang web mở ra, bạn nhập vào tiêu đề nằm trên thanh titile (Widget Title), nick của bạn (Your Nickname), chọn màu cho giao diện (Widget Color), định kích thước ch hộp tán gẫu (Widget size). Xong, nhấn Next.


    Tiếp đó, bạn khai báo tài khoản đã đăng ký ở Digsby rồi nhấn nút Submit. Lúc này, chương trình sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã ( mục Embed Tag) để dán vị trí thích hợp trên blog.

    Digsby còn cho phép bạn kết nối với các mạng xã hội lớn như Facebook hay MySpace. Không những thế, bạn có thể xem, viết comment hay khởi tạo entry trực tiếp ngay từ giao diện chương trình mà không cần đăng nhập vào trang web tương ứng. Tốc độ truyền file đính kém của Digsby cũng vượt xa so với những đối thủ khác đặc biệt bạn còn được tặng kèm một tiện ích nhỏ giúp việc quản lý file được thuận tiện hơn.

    Bạn tải miển phí Digsby bản dành cho Windown tại http://update.digsby.com/digsby_setup.exe, có cả phiên bản cho Linux và Mac.

Nguyễn Như Thi
Echip - 400


Category: Tạp Chí EChip | Views: 504 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz