Thứ Năm, 09/05/2024, 23:21

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 7 » SpeedUpMyPC 2009 - Liều "doping" cho máy tính
SpeedUpMyPC 2009 - Liều "doping" cho máy tính
09:53

Phiên bản SpeedUpMyPC mới nhất đã nhận được "chứng chỉ vàng" của Microsoft, nhờ khả năng tối ưu toàn diện hệ thống chỉ với một cú click!

    Sở hữu một máy tính chạy nhanh như gió luôn là mơ ước của dân CNTT, song không phải ai cũng có đủ "ngân lượng" để tậu một cái máy có cấu hình toàn hàng "khủng". Vì vậy, ta cũng như ai vẫn thường... tự an ủi bằng cách nghĩ tới một... phần mềm giúp tăng tốc máy tính.


    Số lượng phần mềm dán mác "tăng tốc máy tính" nhiều như lá mùa thu, nhưng mang lại hiệu quả thực sự như ta mong đợi thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thuộc danh sách "hàng hiếm" đó, phiên bản mới nhất SpeedUpMyPC 2009 (SPC9) của hãng Uniblue đã nhận được "chứng chỉ vàng" của Microsoft do khả năng tối ưu toàn diện hệ thống chỉ với một cú click: dọn sạch các file rác trong đĩa cứng, xóa dấu vết lướt web, tăng tốc kết nối mạng, đẩy nhanh tốc độ lướt web cho các trình duyệt, tối ưu các thiết lập quan trọng của Windows, rút ngắn thời gian khởi động Windows. Quá tiện dụng!

    Bản full của SPC9 v4.0.0.0 có dung lượng 2,31MB, tương thích với Windows XP/Vista (32 bit và 64 bit), được cung cấp miễn phí tịa địa chỉ http://tinyurl.com/5mtu9v. Yêu cầu máy có bộ nhớ RAM tối thiểu là 128MB, cài sẵn .Net Framework 3.5 (http://tinyurl.com/2two3b).

    Sau khi chạy file cài đặt SPC9, quá trình cài đặt trực tuyến .Net Framework 3.5 diễn ra trước tiên nếu máy bạn chưa cài sẵn thành phần này. Nên chịu khó chờ đợi bằng cách theo dõi... phần giới thiệu các tính năng chính của SPC9, cho đến khi việc cài đặt hoàn tất.


    Giao diện SPC9 được thiết kế rất trực quan, với năm thẻ chính.

1. Thẻ Overview có khá nhiều hạng mục khác nhau nhưng bạn chỉ cần quan tâm đến nút Start scan. Bạn bấm nút này để chương trình bắt đầu quét tìm những thiết lập chưa tối ưu của hệ thống, chương trình sẽ liệt kê tất cả thông số cần phải hiệu chỉnh lại nhằm giúp máy tính hoạt động với hiệu suất cao nhất: Junk files (những file rác cần loại bỏ), Privacy files (các dấu vết lướt web và lịch sử khai thác chương trình không nên giữ lại), Network tweaks (các thông số mạng cần tối ưu), Windows tweaks (các thiết lập quan trọng của Windows cần tinh chỉnh lại), Start tweaks

(những dịch vụ nên vô hiệu để tăng tốc khởi động máy).


    Bạn có thể bấm vào nút View results bên phải mỗi mục trên để xem chi tiết kết quả. Xong, bấm Back to scan results để trở lại cửa sổ lúc nãy.

    Sau cùng, bạn bấm nút Optimize all để chương trình tự động xử lý. Khi thông điệp "Success - Your system does not require optimization" xuất hiện, đồng nghĩa máy tính của bạn đã ở trạng thái "sung sức" nhất.

Lưu ý:
- Ban đầu, nếu bạn đánh dấu luôn mục Perform automatic optimization and cleanup after scan thì sau khi quá trình kiểm tra hoàn tất, việc tối ưu toàn diện hệ thống sẽ tự động diễn ra.
- Ở khung Uniblue Powersuite, hãng Uniblue "tranh thủ" quảng cáo thêm hai sản phẩm khác, và khuyên bạn nên sử dụng để máy tính luôn hoạt động ổn đinh: Registry Booster 2009 (phát hiện và sửa lỗi registry cực nhanh), DriverScanner 2009 (dò tìm và cập nhật phiên bản driver mới nhất cho các thiết bị phần cứng). Nếu thích, bạn bấm nút Enable PowerSuite để liên kết đến website của Uniblue rồi tải về.


2. Thẻ System Scan hiển thị thông tin về ngày kiểm tra hệ thống gần nhất của SPC9.

3. Trong thẻ Cleanup, bạn có thể thực hiện riêng tác vụ dò tìm và loại bỏ file rác trong tất cả ổ đĩa (bấm nút Start Scan để bắt đầu).

4. Thẻ Optimization tích hợp đến sau nhóm tính năng.

- Nhóm CPU gồm hai tính năng: CPU monitor (biểu đồ theo dõi trạng thái làm việc của CPU), và CPU Booster (cho phép thay đổi mức ưu tiên của CPU dành cho từng tiến trình chạy nền, bằng cách đánh dấu vào hình tròn màu xanh dưới cột CPU Booster).

- Nhóm Memory có hai tính năng: Memory monitor (biểu đồ theo dõi bộ nhớ hệ thống), và Free up memory (giái phóng dung lượng cho RAM và clipboard).


- Trong nhánh Network, bạn sẽ thấy biểu đồ mạng (Network monitor), cùng vài thông số mạng đã được tối ưu (Optimize network). Muốn xem phần mô tả về các thông số mạng, bạn đánh dấu luôn mục Show tweaks description.


- Một cải tiến đáng giá ở tính năng CPU Booster và hai tiện ích trong nhánh Applications: SPC9 sẽ giúp bạn biết thông tin chính xác về một đối tượng "lạ mắt" đang chạy nền (thẻ Quarantine manager), hay khởi động cùng Windows (thẻ Startup manager) để bạn có biện pháp xử lý kịp thời. Chỉ cần bấm vào nút "chữ i" ở cột info bên phải đối tượng cần kiếm tra, ngay lập tức thông tin chi tiết về nhà sản xuất và mức độ an toàn (có phải virus hay spyware giả danh) của đối tượng đó sẽ lộ diện trên giao diện web (yêu cầu máy tính phải kết nối Internet).

- Nhóm Windows cung cấp cho bạn thông tin về những thiết lập của Windows đã được hiệu chỉnh (trong hai thẻ Optimize WindowsOptimize Windows Startup).

- Nhóm Recovery center chứa đựng những bản sao thiết lập để bạn khôi phục hệ thống về thời điểm trước khi tối ưu với SPC9 (song không cần thiết cho lắm, vì các điều chỉnh mà SPC9 thực hiện đều thuộc dạng "chuẩn mực").

5. Một số tùy chọn liên quan đến SPC9 trong thẻ Settings: Close button minimizes to system tray (thu nhỏ biểu tượng SPC9 xuống khay khi đóng giao diện chính, lúc này biểu đổ CPU, bộ nhớ và RAM cũng hiển thị tại đây), Check for updates every time SpeedUpMyPC 2009 starts (kiểm tra phiên bản mới nhất cho SPC9 mỗi khi khởi động), Start SpeedUpMyPC when Windows starts ( để SPC9 khởi động chung với Windows), Star automatic scan when SpeedUpMyPC (tự động kiểm tra hệ thống sau khi kích hoạt SPC9).

.........

(Bạn có thể xem thêm chi tiết và một vài hình ảnh về SPC9 tại đây)

CTT
Echip - 401


Category: Tạp Chí EChip | Views: 528 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz