Thứ Năm, 09/05/2024, 21:44

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 7 » Master Voyager - Tạo phân vùng bảo mật dữ liệu trên USB, CD/DVD
Master Voyager - Tạo phân vùng bảo mật dữ liệu trên USB, CD/DVD
09:56

Tiện ích Master Voyager (MV) sẽ giúp bạn tạo ra phân vùng ảo để bảo mật dữ liệu thật trên các thiết bị lưu trữ di động. Đây là chức năng khá hữu ích nếu thiết bị của bạn có chứa nhiều dữ liệu quan trọng không thể để những người khác biết được (thậm chí khi bạn bị mất thiết bị).

    MV mã hóa dữ liệu với thuật toán cao cấp AES-256bit, do đó chỉ những ai biết chính xác mật khẩu thì mới có thể truy cập được dữ liệu.

    Bạn tải bản full của MV 1.0 tại địa chỉ http://tinyurl.com/5twdwv (dung lượng 8,16MB, tương thích với Windows 2000/XP/Vista).


    Giao diện MV được thiết kế khá rõ ràng: trên cùng là thanh công cụ với các nút lệnh để thực thi các chức năng chính; bên trái là cây thư mục; bên phải là hai panel cho phép bạn di chuyển, sao chép file/thư mục giữa hai ổ đĩa khác nhau.

TẠO PHÂN VÙNG BẢO MẬT TRÊN CD/DVD/USB

    Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy danh sách các ổ đĩa CD/DVD/USB đã kết nối với máy tính. Nhấp chuột lên ổ đĩa mà bạn muốn tạo phân vùng bảo mật để MV tiến hành đọc thông tin của ổ đĩa. Hoàn tất, bạn sẽ thấy trên thanh công cụ có thêm hai nút chức năng mới: Partition Manager, và Public Area. Nhấp vào Partition Manager, trong hộp thoại Manager Of Secure Media Partitions xuất hiện, bạn nhấn New Partitiong. Ngay lập tức, MV sẽ tạo mới một phân vùng bảo mật.


    Tại trường Partition on Media, bạn dùng chuột kéo thanh chắn giữa phân vùng Public Area và phân vùng vừa tạo để điều chỉnh dung lượng.

    Tiếp đến, bạn nhấp chuột vào phân vùng vừa khởi tạo để thiết lập các thông tin như: tên phân vùng (Partition Name), nhãn đĩa (Disc Label). Xong, bạn nhấn Fix, đánh dấu chọn mục Mount on lauch Voyager Mobile nếu muốn phân vùng bảo mật tự động mount mỗi khi bạn bỏ CD/DVD vào ổ quang hay gắn USB vào máy. Sau cùng, nhấn Change để lưu lại những thay đổi.

    Bây giờ, bạn nhấn Apply. Trong hộp thoại Partition Password Control xuất hiện, bạn gõ mật khẩu vào hai ô Enter PasswordRepeat Password, rồi nhấn OK để chương trình tạo và định dạng phân vùng mới.

Lưu ý: Nếu tạo phân vùng bảo mật trên CD/DVD, trước tiên MV sẽ tạo file ảnh của phân vùng trong một thư mục tạm trên đĩa cứng. Bạn có thể thay đổi thư mục này bằng cách nhấn New Partition > Settings rồi chỉ định thư mục lưu file khác. Khởi tạo xong phân vùng ảo, bạn thực hiện chép dữ liệu vào phân vùng bảo mật (như hướng dẫn bên dưới), rồi nhất nút Burn CD/DVD trên thanh công cụ để ghi ra CD/DVD.


SAO CHÉP DỮ LIỆU VÀO PHÂN VÙNG BẢO MẬT

    Từ giao diện chính của MV, bạn nhấp chuột lên biểu tượng phân vùng bảo mật vừa tạo. Ở hộp thoại yêu cầu mật khẩu xuất hiện, bạn gõ vào mật khẩu và nhấn OK. Lúc này, MV sẽ mount phân vùng như một ổ đĩa bình thường trong My Computer. Bạn có thể sao chép file vào phân vùng bảo mật thông qua giao diện của MV, hay Windows Explorer.


TRUY CẬP DỮ LIỆU TRONG PHÂN VÙNG BẢO MẬT

    Bỏ CD/DVD vào ổ quang, hay gắn ổ USB vào máy. Nêu tính năng AutoPlay được bật thì MV tự động kích hoạt (bằng không, bạn truy cập vào CD/DVD hay ổ USB, rồi chạy file mvoyager.exe), kèm theo đó là hộp thoại yêu cầu mật khẩu xuất hiện. Bạn gõ vào mật khẩu, rồi nhấn OK. Lúc này, phân vùng bảo mật sẽ hiển thị trong Windows Explorer, và bạn có thể truy xuất dữ liệu bình thường.


Lưu ý: Để xóa phân vùng bảo mật, từ giao diện chính của MV, bạn chọn ổ đĩa đã tạo phân vùng bảo mật, rồi nhấn Partition Manager. Nhấp chọn phân vùng bảo mật trên khung trống, và nhấn Remove Partition > Apply là xong.

THANHLUAN
Echip - 401


Category: Tạp Chí EChip | Views: 534 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz