Thứ Năm, 09/05/2024, 16:39

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 7 » ED Toefl iBT Reading 2.0 - Tự tạo bài thi đọc hiểu Toefl iBT
ED Toefl iBT Reading 2.0 - Tự tạo bài thi đọc hiểu Toefl iBT
23:37

Nếu đã từng dùng các CD luyện thi Toefl iBT đang có trên thị trường hiện này của các tổ chức giáo dục như Longman, Kaplan hay Barron... chắc hẳn nhiều lúc bạn cũng cảm thấy có nhu cầu tự tạo bài kiểm tra tùy theo yêu cầu cá nhân về thời gian, nội dung và dạng câu hỏi. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn là người hướng dẫn hoặc luyện thi Toefl iBT. Với ED Toefl iBT Reading 2.0, chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều này một cách dễ dàng.


    ED Toefl iBT Reading 2.0 là phần mềm portable miễn phí có dung lượng 2,63 MB. Công cụ chính là giúp giáo viên và học viên tiếng Anh tự tạo bài thi Toefl iBT Reading. Phần mềm này cũng đã có bản Server Pro cho phép tổ chức thi Toefl iBT trong phòng lab. Sau khi thi xong, điểm thi cùng các thông tin về học viên, mã đề và thời gian sẽ được lưu lại trong CSDL của máy giáo viên (nguyên lý làm việc giống như ED Quiz Server 2.1 - LBVMVT số 264). Hiện nay ED Toefl iBT Reading 2.0 đang được dùng rộng rãi để giảng dạy và tổ chức thi Toefl iBT tại Trung tâm ngoại ngữ ĐHSP TP.HCM cơ sở 222 Lê Văn Sỹ. Một số cơ sở đào tạo cũng sử dụng phần mềm này để tổ chức thi đọc hiểu trong phòng lab.


Nguyên lý hoạt động

    ED Toefl Reading 2.0 được lập trình trên nền Flash 8.0. Giống như ED Quiz 2.1 (LBVMVT 259 & 264), phần mềm này đọc dữ liệu từ một file XML nằm chung thư mục. Bản chất XML là một cơ sở dử liệu dạng file text nên người dùng có thể biên tập file XML này bằng bất kỳ công cụ biên tập văn bản nào như Notepad, Wordpad, MS Word... Để việc biên tập thuận lợi, bạn nên dùng các công cụ chuyên biên tập file XML như XML Writer hay XMLPad.


Tạo bài thi Toefl iBT Reading

    Mở file dữ liệu XML bằng một chương trình biên tập (Wordpad chẳng hạn), bạn sẽ thấy toàn bộ cấu trúc dữ liệu và thuộc tính của các XML tag. Bạn chỉ được thay thế phần dữ liệu trong file XML và tuyệt đối không sửa cấu trúc file.

1. Định thời gian làm bài và mã đề: ngay tag XML đầu tiên , bạn có thể sửa thời gian và đặt mã đề cho phù hợp. Trong ví dụ này, thời gian là 20 phút và mã đề là E1.

2. Nhập bài khóa: Trong tag của file XML mẫu, bạn lần lượt thay tên bài khóa và các đoạn vào vị trí tương ứng. ED Toefl iBT Reading cho phép định dạng bài khóa theo các qui ước:

- Nội dung trong [u][/u] được gạch dưới; trong [i][/i] được in nghiêng; trong [b][/b]

- Nội dung trong [qx][/qx] sẽ được highlight khi hiển thị câu hỏi số x (ví dụ như [q10][/q10]).

- Nội dung trong [glossx][/glossx] sẽ xuất hiện trong phần glossary của bài khóa với x là số thứ tự của từ được chú thích.

- [squarexA], [squarexB], [squarexC], [squarexD] đánh dấu vị trí đặt các Insert trong dạng câu hỏi insert.

3. Tạo các câu hỏi: ED Toefl iBT Reading 2.0 cho phép tạo tất cả các dạng câu hỏi của bài thi Reading Toefl iBT. Có 4 dạng câu hỏi sau:

- Dạng mcq: một tag cho phép nhập câu hỏi; bốn tag cho phép nhập 4 phương án trả lời câu hỏi; một tag cho phép nhập phương án trả lời đúng; một tag cho phép đánh dấu đoạn trong bài khóa mã câu hỏi hướng đến.

- Dạng insert: một tag cho phép nhập câu cần chèn vào bài khóa; một tag cho phép xác định vị trí đúng; một tag qui định số điểm cho câu trả lời đúng.

- Dạng summary: một tag cho phép sửa phần hướng dẫn theo ý muốn; mộg tag

- Dạng table: về cơ bản cấu trúc của câu hỏi dạng table giống như câu hỏi dạng summary. Điểm khác biệt là có nhiều heading và slot hơn.

    Download phần mềm và các tiện ích liên quan tại đây.

.......

(Bài viết khó kiếm hình minh họa, mong các bạn thông cảm)
được tô đậm. cho phép nhập tiêu đề và số lượng khe (slot) ở dưới tiêu đề. Bạn có thể tự do qui định số lượng các lựa chọn. Số câu trả lời trong phần đáp án phải tương ứng với số slos ở dưới tiêu đề.

Nguyễn Ngọc Vũ
LBVMVT - 269


Category: Tạp Chí LBVMVT | Views: 876 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz