Thứ Năm, 09/05/2024, 13:24

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 13 » Tạo màn hình logon chuyên nghiệp cho Windows XP/Vista
Tạo màn hình logon chuyên nghiệp cho Windows XP/Vista
08:51

    Nếu đã quá nhàm chán màn hình Logon (đăng nhập) của Windows XP hay Vista, tại sao bạn không tạo riêng cho mình một Logon mang phong cách "Made in... tự tui" với hai công cụ hoàn toàn miễn phí là LogonStudio XP và LogonStudio Vista do hãng StartDock sản xuất.


LOGONSTUDIO XP (LSX)

    Đây là tiện ích chuyên dùng để chỉnh sửa hoặc tạo màn hình đăng nhập (logon) của Windows XP. Tải miễn phí tại http://tinyurl.com/pctips0198 (1,82MB).

    Sau khi cài đặt chương trình, bạn khởi động chương trình bằng cách vào menu Start > chọn Programs > chọn Wincustomize > chọn LogonStudio.


    Màn hình làm việc của LSX gồm hai phần chính: Một bên là các thẻ chức năng và một bên là những công cụ tạo và chỉnh sửa màn hình đăng nhập.

+ Thẻ Logons: Cung cấp cho bạn chức năng tạo và chỉnh sửa màn hình logon. Để sử dụng một màn hình logon có sẵn, bạn chọn nó trong mục Avaiable Logons rồi nhấn nút Apply. Nếu muốn sử dụng lại màn hình đăng nhập gốc của XP, bạn nhấn nút Restore default XP logon. Bận nhấn nút New khi muốn tạo màn hình logon mới hay nhấn nút Edit để chỉnh sửa. Nếu chọn nút New thì chương trình sẽ mở công cụ LogonStudio Editor.

+ Thẻ Options: Là nơi bạn thiết lập cách hiển thị của màn hình đăng nhập. Trong này có các thiết lập như sau:
    - Auto switch user when logon applied: nếu muốn kiểm tra xem màn hình đăng nhập đã thay đổi như thế náo thì bạn chọn mục này.
    - Display Author Name on the logon screen: xác lập hiển thị tên tác giả trên màn hình logon.
    - Display Copyright info: thiết lập các thông tin về bản quyền của màn hình logon.

    Nếu muốn mỗi lần khởi động hiển thị một màn hình đăng nhập khác nhau, bạn đánh dấu chọn vào hộp Randomize Logons each boot rồi lựa chọn các màn hình đăng nhập đưa vào danh sách Random Logons List.


LOGONSTUDIO VISTA (LSV)

    Đây là một tiện ích miễn phí có chức năng tương tự như chương trình LogonStudio Xp nhưng dành riêng cho Windows Vista. Tải về tại địa chỉ http://tinyurl.com/pctips0199.


    Cách sử dụng LSV cũng tương tự như LSX. Chương trình cũng gồm hai phần chính mà chức năng chính là cột bên trái. Cột bên trái có hai mục chính là:
    + Get more logons: Để lấy thêm một số logon khác trên mạng khi bạn không thích những kiểu logon có sẵn được chương trình cung cấp.
    + Manager and share: Là nơi quản lý việc tạo và chia sẻ logon của bạn. Để tạo một logon mới, bạn chọn nút Create a new logon. Nếu không thích logon đó nữa thì bạn có thể xóa đi bằng cách nhấn vào nút lệnh Delete selected logon. Nếu muốn đưa vào danh sách lưu trữ logon, bạn nhấn vào nút Export logon package. Để chia sẻ logon lên mạng, bạn nhấn vào nút Upload a logon là xong (yêu cầu có kết nối Internet).

Quốc Trung
Pc tips - 30

Category: Tạp Chí PC Tips | Views: 581 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz