Thứ Năm, 09/05/2024, 22:51

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 15 » Xài thử hàng nóng của Microsoft Windows Vista Ultimate SP1 chạy trên nền Web
Xài thử hàng nóng của Microsoft Windows Vista Ultimate SP1 chạy trên nền Web
00:29

    Hệ điều hành trực tuyến (WEBOS) là khái niệm không còn lạ lẫm gì nữa đối với cư dân mạng. mặc dù vậy, việc Microsoft vừa tung ra bản Windows Vista Ulyimate SP1 chạy trên nền web cho cả làng xài thử cũng khá bất ngờ..


    WindowsVistaTestDrive.com là dự án do bộ phận Microsoft Virtual Labs phát triển nhằm hỗ trợ những ai đang xài phiên bản đầu tiên của Windows Vista có điều kiện thử nghiệm trước khi đưa ra quyết định có “lên đời” cho hệ điều hành của mình chăng.

    Với những máy tính chưa đủ mạnh để cài Windows Vista, đây cũng là một cơ hội hiếm có để xài thử những ứng dụng “trăm nghe nhưng chưa tận mắt thấy” của Windows Vista, do Microsoft đã bung “y xi” tất cả ứng dụng có trong phiên bản máy tính lên web. Trở ngại duy nhất với bạn là đường truyền Internet phải đủ mạnh để làm việc với ứng dụng thật trơn tru.

    So với những hệ điều hành web tự phát (như Jooce.com, Schmedley.com. youos.com, Goowy.com…) bản Windows Vista Ultimate SP1 này tỏ ra gần gũi hơn vì cho phép sử dụng rất nhiều ứng dụng quen thuộc của bản cài PC, song tốc độ xử lý lại chậm hơn rất nhiều.

    Trước hết bạn dùng Internet Explorer truy cập vào địa chỉ www.windowsvistatestdrive.com (không hỗ trợ các trình duyệt khác và yêu cầu màn hình phải ở độ phân giải tối thiểu 1.024x768). Trang web mở ra, bạn nhập vào địa chỉ Email bất kỳ của mình vào hộp Email, chọn quốc gia và số lượng PC tùy thích tại hai ô CountryNumber of PCs in your organization. Xong bạn bấm nút Sign in.


    Ở trang Web kế tiếp, Microsoft sẽ giới thiệu cho bạn 18 tính năng mới, giúp cải thiện khả năng bảo mật, tính lưu động và năng suất làm việc cho Windows Vista, xếp theo ba nhóm Security, Mobility và Productivity để bạn tiện theo dõi.


    Bạn bấm vào nút Enter nằm dưới một trong ba nhóm để duyệt qua các tính năng mới thuộc nhóm tương ứng. Tiếp theo, khi bấm chọn vào một biểu tượng phía dưới, bạn sẽ thấy phía trên xuất hiện hai nút: View Video (xem clip giới thiệu về những tính năng này) và Test Drive (đăng nhập vào Windows Vista SP1).


    Sau khi bấm nút Test Drive, bạn chờ trong chốc lát, tiếp đó Microsoft sẽ yêu cầu bạn cài thêm ActiveX Control có tên “Virtual Machine Remote Control Advanced” để hiển thị đầy đủ giao diện Windows Vista Ultimate SP1 chạy trên nền Web. Bạn nhấn vào Click here to install the following ActiveX Control rồi nhấn tiếp vào chữ Install This Add-on for All Users on this Computer để chấp thuận.

    Trong hộp thoại Internet Explorer – Security Warning mở ra, bạn bấm nút Install và bấm tiếp nút Yes từ hộp thoại NTLM Authentication (nhớ đánh dấu chọn luôn mục Don’t ask me again để hộp thoại này không xuất hiện nữa). Lúc này, màn hình desktop của Windows Vista SP1 mới từ từ lộ diện.

    Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên vì giao diện và cách khai thác Windows Vista SP1 chạy trên nền Web chẳng khác gì bản cài trên PC.

    Mé bên trái desktop là công cụ Windows Slidebar. Lúc bấm vào biểu tượng Start menu, danh sách các ứng dụng quen thuộc của Windows Vista SP1 (Internet Explorer, Windows Media Center, Windows Media Player, Windows Meeting Space, Windows Photo Gallery. Windows DVD maker, Control Panel, hộp thoại Search….) và MS Office 2007 sẽ xuất hiện
.
    Bạn có thể khởi chạy chúng từ đây hoặc thông qua danh sách biểu tượng trên thanh Quick Launch. Tốc độ xử lý cũng như mở ứng dụng nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền Internet nhà bạn đang dùng. Thử nghiệm trên đường truyền Viettel gói cước 1,5Mbps, thời gian xử lí ứng dụng vẫn khá chậm.

    Điều thú vị là Windows Vista SP1 chạy trên nền web cũng có… “ổ cứng”. Bấm vào Computer trên Start menu, bạn sẽ thấy hai ổ đĩa C và E để bạn thử thao tác với các tập tin/thư mục trong Windows Explorer. Mặc dù trong thư mục Music\Sample Music ở nhánh bên trái có chưa một số bản nhạc nhưng chỉ để… “bày chơi cho oách”…, do bản Windows Vista SP1 này chưa cài Driver cho sound card.

Lưu ý:

    Trên màn hình Action phía trên có ba dòng lệnh đáng chú ý mà bạn không thể thực hiện được trong bản Windows Vista SP1 chạy trên nền web: Send Ctrl + Alt + Delete (kích hoạt tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete), Send @ Key (gõ phím @ vào văn bản), Paste text From Host’s Clipbord (dán đoạn text copy của hệ điều hành “thật” vào cửa sổ văn bản của hệ điều hành chạy trên nền Web.).

    Kiểm tra trên đúng cửa sổ System (kích hoạt trong Control Panel) sẽ thấy đây là bản Windows Vista Ultimate SP1.

    Bạn nên tự khai thác những tính năng Windows Vista Ultimate SP1 này nhé.

Echip - 402

Category: Tạp Chí EChip | Views: 465 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz