Thứ Năm, 09/05/2024, 11:06

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 15 » Creative Element Power Tools: thêm 30 công cụ "Windows còn thiếu" vào menu chuột phải
Creative Element Power Tools: thêm 30 công cụ "Windows còn thiếu" vào menu chuột phải
00:47

    Cho đến phiên bản Windows Vista, Microsoft vẫn chưa đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cao cấp của người dùng trong việc xử lý file/thư mục trong Windows Explorer. Nắm bắt nhược điểm này, hãng Creative Element đã tung ra tiện ích Creative Element Power Tools (CPT) với khoảng 30 công cụ tích hợp trong một giao diện trực quan. Chỉ qua hai cú click chuột, bạn sẽ kích hoạt/vô hiệu hóa các công cụ cần dùng.

    CPT hiện tượng có phiên bản 2.9.908, dung lượng 4,5MB, tương thích với Windows Me/2000/XP/2003/Vista, tải bản full tại http://tinyurl.com/Ceptfull.

Sử dụng

    Sau khi kích hoạt CPT, bạn sẽ thấy 30 công cụ được phân bổ vào năm nhóm chính. Nếu thích công cụ nào, bạn đánh dấu chọn trước nó, rồi nhấn Accept để tích hợp vào menu ngữ cảnh của Windows Explorer.


NHÓM FILE TOOLS

- Rename files with ease: Thay đổi tên hàng loạt file với nhiều tùy chọn nâng cao, như: thêm tên file phần ngày tháng xử lý (Add Stamp), thêm vào dòng text bất kỳ (Add Text) tại năm vị trí khác nhau, chuyển đổi trên file sang một trong bốn kiểu định sẵn (Change Case)... Bạn có thể dùng phương pháp kéo thả hay sử dụng nút Browse để đưa file cần xử lý vào danh sách.


- Change files dates: Thay đổi ngày tháng (Date) và thời gian (Time) khởi tạo của một hay nhiều file cùng lúc trong các trường Created (tạo lập), Modified (chỉnh sửa), Acccessed (truy xuất).


- Copy or move files anywhere: Khi được kích hoạt, hai lệnh này sẽ tích hợp trong menu ngữ cảnh với dòng lênh Copy/Move (x) file to, trong đó x là số file/thư mục được chọn. Công cụ này giúp bạn đơn giản hóa nhiều thao tác và tiết kiệm khác nhiều thời gian, công sức khi phải xử lý nhiều tác vụ cùng lúc. Công cụ còn hỗ trợ bạn tạo thư mục mới để lưu file/folder chỉ định một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua nút [open].

- Copy file and folder names to the Clipboard: Sao chép tên của hàng loạt file/thư mục cùng đường dẫn của chúng vào clipboard. Sau đó, bạn chỉ việc dán vào fie Word để thấy kết quả.

- Copy file contents to the Clipboard: Đây là công cụ "độc chiêu", giúp copy nội dung file text và hình ảnh mà... không cần phải mở file.

- Delete in-use files: Bổ sung thêm thuộc tính System cho file bên cạnh ba thuộc tính có sẵn là Archive (lưu trữ), Hidden (ẩn) và Read only (chỉ đọc). Đây là thuộc tính có tính bảo mật cao hơn cả Hidden.


NHÓM INTERNET TOOLS

- Download files with ease: Nếu trong máy chưa câì các chương trình tăng tốc download (như Flashget hay IDM) thì công cụ này sẽ là "ứng cử viên" thay thế cho chức năng download tích hợp trong Internet Explorer, với khả năng tải nhiều file cùng lúc với tốc độ khá nhanh.


- FTP File on the Fly: Thay thế các ứng dụng khác để tải file từ máy tính lên các server qua giao thức FTP.


- Extract HTML page content: Trích xuất phần nội dung (ngoại trừ phần tiêu đề đầu trang) của file HTML vào bộ nhớ của clipboard.


NHÓM SEARCH TOOLS

- Find and eliminate duplicate files: Tích hợp thêm lệnh For duplicate files

- Search and replace Registry entries: Không cần nhấn F3 liên tục khi muốn tìm kiếm một khóa nào đó trong Registry, bởi ngoài khả năng tìm kiếm, công cụ này còn giúp bạn thay thế và sao lưu Registry.


vào menu Search và menu ngữ cảnh để bạn tiện tìm kiếm các file trùng nhau. Hỗ trợ bảy chế độ so sánh: tên file, kích thước, dung lượng, ngày tháng... một cách nhanh chóng.NHÓM FOLDER TOOLS

- Copy folder listing to the Clipboard: Với một cú nhấp chuột lên tên thư mục, toàn bộ danh sách tên file cùng các thông tin liên quan đã nằm gọn trong bộ nhớ đệm.

- Print folder listing: Tương tự như trên, nhưng thay vì đưa vào clipboard, danh sách đó lại được nạp thẳng vào máy in để in ra giấy.


NHÓM INTERFACE TOOLS

- Change the size of the Alt-TAB window: Thay đổi kích thước (bằng cách ấn định lại số cột và hàng) của các icon nằm trong cửa sổ xuất hiện khi bạn nhấn Alt+Tab.


- Configure Hotkeys: Thiết lập các tổ hợp phím tắt để thao tác nhanh trên mọi ứng dụng.

Lưu ý:
- Nếu có dấu * màu đỏ nằm phía trước tên công cụ (khi bạn kích hoạt/vô hiệu hóa), nghĩa là chúng vẫn chưa có hiệu lực cho đến khi bạn bấm nút Accept. Một số có hiệu lực tức thời, một số khác thì yêu cầu bạn phải khởi động lại máy.

- Có những công cụ đưa ra hai tùy chọn: hoặc là tích hộp vào menu ngữ cảnh, hoặc là chạy độc lập thông qua liên kết ngay bên dưới tên công cụ. Bạn có thể tìm thấy những công cụ này tại thư mục c:\Program Files\Creative Element Power Tools.

- Với bốn công cụ cuối cùng, bạn phải nhấn vào biểu tượng ... để tùy chọn tiếp.

- Trước khi muốn gỡ bỏ CPT ra khỏi máy, bạn hãy đảm bảo rằng đã vô hiệu hóa (bỏ dấu chọn) mọi công cụ cũng như mở khóa các phần mở rộng thông qua cửa sổ File Type Doctor (công cụ Edit file type associations).

Nguyễn Thái Vũ
Echip - 402

Category: Tạp Chí EChip | Views: 508 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz