Thứ Năm, 09/05/2024, 17:38

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 15 » Update Bios Mainboard Asus & Gigabyte
Update Bios Mainboard Asus & Gigabyte
00:54

    Hiện nay có nhiều loại mainboard trên thị trường như: Asus, Gigabyte, Intel, MSI, ECS… nhưng có thể nói Asus và Gigabyte là thông dụng hơn cả. Do vậy bài viết này xin hướng dẫn cách cập nhật cho 2 loại main Asus và Gigabyte, còn những loại khác bạn có thể nghiên cứu thêm trong sách hướng dẫn đi kèm ( lưu ý khi cập nhật bạn nên tiến hành sử dụng một UPS nhằm tránh trường hợp mất điện giữa chừng làm ảnh hưởng đến việc cập nhật).

Đối với mainboard của hãng Asus

    Khi mua main loại này bạn sẽ được bán kèm những thiết bị như: cáp nối ổ cứng, ổ mềm, sách hướng dẫn, đĩa Driver, và đĩa Driver này cũng cung cấp cho bạn một phần mềm chuyên update cho Asus trong Windows (thông thường có tên là AsusUpdate hoặc AsusUpd), bạn hãy chạy file cài đặt vào máy tính. Nếu không có đĩa đi kèm thì bạn có thể tải phần mềm này tại http://dlsvr01.asus.com/pub/ASUS/misc/utils/AsusUpdt_V71005.rar rồi tiến hành cài đặt bình thường. Bạn có thể vào trang chủ hỗ trợ nhân sự của Asus tại http://support.asus.com/download/download.aspx?SLanguage=en-us, sau đó điền model của bạn vào để tải đùng file cập nhật BIOS về.


    Bước tiếp theo bạn thực hiện chạy file update như sau: vào Start > Programs > AsusUtilite > WINFLASH > WINFLASH V2.11. Một cửa sổ hiện ra, bạn bấm vào menu xổ xuống sẽ thấy xuất hiện các lụa chọn như sau:

- Save current BIOS to a file: lưu cấu hình BIOS hiện tại (nên tiến hành việc này trước khi tiến hành update BIOS).

- Update BIOS from a file: nếu tải được file cập nhật cho BIOS tại trang chủ thì bạn hãy tìm đến file này để cập nhật. Lưu ý: thông thường Asus cung cấp cho bạn sẵn một file cập nhật BIOS trong đĩa CD đi kèm theo main, bạn có thể lấy file này để cập nhật (file dạng ROM).

- Update BIOS from the Internet: nếu có kết nối Internet thì bạn có thể thực hiện việc này, tuy nhiên khi thực hiện bạn phải đảm bảo kết nối được xuyên suốt vì khi cập nhật nó sẽ kết nối tới trang chủ của Asus để cập nhật cho bạn.


- Download BIOS from the Internet: vào trang chủ của hãng để tải file cập nhật cho BIOS.

- Check BIOS Information: kiểm tra thông tin về BIOS.

- Options: một số thiết đặt cho việc cập nhật.

    Chờ khoảng 20 giây sau là xong, một hộp thoại thông báo việc cập nhật thành công và bạn khởi động lại máy để hoàn tất. Lưu ý: tuyệt đối không cập nhật phiên bãn BIOS của model khác vào model của mình vì rất có thề làm hư BIOS của bạn.

    Nếu muốn update ngoài DOS thì bạn có thể sử dụng một đĩa mềm khởi động vào DOS (cò thề dùng đĩa Hiren’s Boot cũng được), sau đó nhập dòng lệnh sau để cập nhật:
X:\afudos /i[tên file bios cập nhật] rồi Enter, đợi một lúc (trong đó X là ổ đĩa chứa file cập nhật, ví dụ ở tôi là F:\afudos /iP5GV0801.ROM). Khởi động lại máy tính để hoàn tất việc cập nhật.


Đối với mainboard của hãng Gigabyte

    Cũng tương tự như Asus, bạn cũng được cung cấp một số thiết bị đi kèm mainboard và đĩa đi kèm mainboard cũng sẽ chứa file để cập nhật BIOS cho main. Nếu chưa có, bạn có thể tìm và tải về từ trang chủ của Gigabyte tại http://www.gigabyte.com.tw. Cũng như Asus, sau khi tải về file cập nhật từ trang chủ, bạn chạy file cài đặt phần mềm hỗ trợ cập nhật cho main Gigabyte (phần mềm update cho Gigabyte có tên là Gigabute @Bios Writer, có thể tải trực tiếp về từ địa chỉ http://asia.giga-byte.com/FileList/Utility/motherboard_utility_gbttools_gbt_atbios.exe).


    Sau khi cài đặt xong, mở file thực thi của Gigabyte @Bios Writer. Để tiến hành cập nhật cho BIOS, bạn chọn mục Update New BIOS rồi tìm đến file cập nhật BIOS vừa tải về và chọn file Rom, hộp thoại thông báo “Do you want to Update BIOS”, bấm OK đế chấp nhận. Điểm khác biệt của Gigabyte so với Asus là nếu bạn chọn sai tên tập tin cập nhật thì sẽ xuất hiện thông báo với nội dung “Can not load ROM image BIN file. Maybe BIN file size not match” để cảnh báo. Đến khi xuất hiện “BIOS update completed. You must restart your computer to take new change”, việc cập nhật đã hoàn tất một cách thành công, bấm OK để khởi động lại máy tính là xong. Chú ý: cũng như Asus, bạn nên tiến hành sao lưu BIOS trước khi tiến hành cập nhật bằng cách chọn mục Save Current BIOS để thực hiện.

    Nếu muộn cập nhật từ internet thì bạn phải đánh dấu chọn trước mục Internet Update rồi thực hiện như sau:

- Cửa sổ hiện ra, bấm vào nút Check out Download Centre!! trong bảng Welcome to GIGABYTE Download Centre!, rồi bấm Go khi trang web xuất hiện.

- Tiếp tục bấm Yes khi cửa sổ Security Warning xuất hiện.

- Đợi một lúc để chương trình dò tìm các thiết bị phần cứng trên máy của bạn. Sau đó đợi hộp thoại Download Centre in now analyzing your computer xuất hiện. Bạn bấm nút Click to Load Alll Drivers.

- Tiếp theo, chọn thiết bị cần cập nhật trong ô bên dưới rồi nhấn nút Install.

- Sau khi quá trình cập nhật thành công, bạn sẽ nhận biết được sự thay đổi bằng cách xem phiên bản của BIOS trong mục BIOS Model Version Information trong giao diện chính của tiệc ích Gigabyte @BIOS Writer.

Lưu ý:
Trong khi cập nhật bạn cũng phải đánh dấu chọn tước 2 trường: Clear DMI Data pool và Clear PnP Data Pool. Nếu không muốn update từ DOS, bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn với cách làm tương tự như main Asus.

Quốc Trung
LBVMVT - 270

Category: Tạp Chí LBVMVT | Views: 889 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz