Thứ Năm, 09/05/2024, 21:56

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Chín » 15 » MS Research AutoCollage 2008: Tạo ảnh nghệ thuật “Trừu Tượng”
MS Research AutoCollage 2008: Tạo ảnh nghệ thuật “Trừu Tượng”
01:04

AutoCollage 2008 có khả năng tự động hòa lẫn nhiều bức ảnh vào nhau theo một phong các trừu tượng nhưng cũng thật lãng mạn, dể cho ra đời một tác phẩm khiến người xem phải trầm trồ.


    Vài tuần nay quả là thơi gian “bận rộn” với người dùng các sản phẩm của Microsoft vì Microsoft lại mới trình làng phiên bản đầu tiên của trình tạo ảnh nghệ thuật AutoCallage 2008 (AC8) sau khi vừa tung ra MS PhotoSynth (phần mềm tạo ảnh 3D trực tuyến) v2 trình duyệt web IE8 Beta 2.

    AC8 là một thành phẩm của bộ phận Microsoft research. Nếu bạn chưa có ý tưởng đột phá gì cho bộ sưu tập ảnh thật đẹp mà mình vừa hoàn thành, AC8 chắc chắn sẽ là công cụ đáng giá dành cho bạn.

    Không như những phần mềm miễn phí khác, hiện tại Microsoft chỉ cho phép xài thử AC8 trong vòng 30 ngày. Bạn tải AC8 (dung lượng 6,38MB tương thích với Windows XP/Vista) tại địa chỉ http://research.microsoft.com/autocollage/Download.aspx hay http://tinyurl.com/5q8qux.

    Yêu cầu máy cài sẵn .
NET Framework 3.0 (http://tinyurl.com/y8b5g7).

Lưu ý: ở hộp thoại Sign up for Microsoft Update hiện ra trong quá trình cài đặt AC8, bạn nên đánh dấu ở tùy chọn Download and Install updates from Microsoft Update when available (recommended) để bật tính năng tự cập nhật bản vá mới nhất cho Windows, giúp AC8 luôn làm việc ở trạng thái an toàn cũng như tự động cập nhật phiên bản mới ngay khi có thể. Xong bấm OK.

    1. Sau khi khởi động AC8 lần đầu tiên, một hộp thoại báo lỗi sẽ xuất hiện nếu trong thư mục ảnh nguồn mặc định My Documents\My Pictures có chứa những ảnh với kích thước quá nhỏ. Bạn bấm OK để bỏ qua.

    Cách tạo ảnh nghệ thuật không quá phức tạp. Nhưng trước hết, bạn bấm vào biểu tượng Options phía phải mở cửa sổ thiết lập vài thông số nâng cao cho AC8.

- Tại thẻ Output, bạn xác lập lại thông số cho ảnh nghệ thuật được tạo ra. Dựa trên tính chất của những ảnh nguồn là ảnh chụp phong cảnh (langscape) hay ảnh chụp chân dung (portrait) mà chọn kích cỡ phú hợp cho ảnh đích tại trường Size. Làm vậy, sẽ giúp chương trình “bào chế” ra một tác phẩm hoàn hảo nhất. Nếu rảnh, bạn nên thử qua từng kích thước một, còn nếu muốn có một ảnh làm nền cho desktop, bạn chọn luôn mục Screen Relution (1024x768).


    Bấm nút xổ xuống cạnh trường Advanced, bạn sẽ biết thêm ba thông số khác cũng liên quan đến kích thước ảnh tạo ra: Top-ranked Image, Secound ranked imageImage Overlap. Bên cạnh đó là nút reset có chức năng khôi phục về giá trị ban đầu cho ba thông số nếu lỡ tay chỉnh thanh trượt lung tung.

    Chuyển sang thẻ Input, nếu muốn áp dụng tính năng tự động dò tìm và đánh dấu khuôn mặt trong các ảnh nguồn, bạn đánh dấu tùy chọn Display detected faces. Lúc này, phía dưới cũng “lòi” ra thêm tùy chọn Allow manual face detection, cho phép bạn tự tay khoanh vùng chọn khuôn mặt trong ảnh bằng cách kết hợp phím Ctrl + nút chuột trái. Mục đích của việc khoanh vùng khuôn mặt nào đó trong ảnh lả để cho khuôn mặt này luôn chiếm một vị trí nổi bật trong tác phẩm tạo thành.
- Xong, bạn bấm OK để xách nhận.


    2. Tiếp theo, bạn bấm vào nút dấu ba chấm nằm bên phải trường Image Browse và tìm chọn thư mục chứa bộ sưu tập ảnh của mình (tối thiểu là 7 ảnh). Tất cả ảnh được chọn sẽ được sắp xếp ngẩu nhiên trong khung bên trái. Khi muốn khoanh vùng một khuôn mặt dễ thương trên ảnh bất kỳ, bạn nhấn chuột vào ảnh để phóng to nó, giữ phín Ctrl và rê chuột trái quanh vị trí khuôn mặt rồi thả ra là được.

    Sau cùng, bạn bấm vào biểu tượng Create để chương trình bắt đầu tạo ảnh nghệ thuật. Tiến trình này diễn ra rất nhanh, vài giây hay vài chục giây tùy vào số lượng ảnh mà bạn chọn. Lúc hoàn tất, bạn sẽ nhận được một bức ảnh nghệ thuật thất ấn tượng.


    Nếu đã vừa ý, bạn bấm vào biểu tượng Save và chọn thư mục để lưu lại “tuyệt tác” của mình (mặc định là My Documents\My pictures\AutoCollagr). Trong hộp thoại Save As Type, bạn thấy AC8 chỉ hỗ trợ định dạng .jpeg song vẫn lưu được thành định dạng khác: gõ thêm phẩn mở rộng của định dạng tương ứng vào sau tên ảnh (chẳng hạn 1.png).

    Hai biểu tượng còn lại là e-mail (gửi ảnh nghệ thuật q-ua e-mail cho người khác với Outlook Express), và Desktop (thiết lập ảnh nghệ thuật làm nền cho desktop).


    Với bản dùng thử của AC8 ảnh tạo ra sẽ bị đóng mộc với chữ Microsoft Research AutoCollage 2008 màu nâu. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ chi tiết này một cách dễ dàng nhờ sự trợ giúp của tiện ích Inpaint Image Mender hay Photowipe.

S.V.Q.Y
Echip - 402

Category: Tạp Chí EChip | Views: 573 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Chín 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz