Thứ Năm, 02/05/2024, 09:43

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Mười » 2 » Yahoo! Messenger 9.0 Final: Những tính năng nóng “phỏng tay”
Yahoo! Messenger 9.0 Final: Những tính năng nóng “phỏng tay”
14:40

Không rầm rộ, không khoa trương, nhưng Yahoo! thực sự đã làm người dùng bất ngờ khi cho ra mắt phiên bản chính thức của Yahoo! Messenger 9 (Y!M 9 Final) vào ngày 23/9 vừa qua.

Kế thừa sự thành công, loại bỏ những khuyết điểm (nhờ góp ý từ phía người dùng) tồn tại trong những phiên bản Beta, thêm vào đó là một số tính năng mới được bổ sung, thật sự Y!M 9 Final đã “nóng” còn “nóng” hơn.

Những điểm mới trong phiên bản Final này: giao diện, hệ thống mặt cười, tiện ích Pingbox dành cho blog và web, thay đổi hàng loạt icon…

Về giao diện: Y!M 9 Final được tăng cường thêm bốn “bộ cánh mới”, nâng tổng số skin lên 11. Đáng chú ý là kiểu giao diện Ruby Red với một màu đỏ bao phủ khá mắt mắt, phù hợp với những ai thích sự ấn tượng, sặc sỡ. Hay kiểu Mystic BlackSilver (xám) và Sky Blue (xanh da trời) để bạn lựa chọn. Để “khoác áo mới” cho Y!M 9 Final, bạn chỉ việc nhấp chuột lên biểu tượng trên Title Bar, rồi chọn skin ưng ý. trông rất “ngầu” với một màu đen xuyên suốt (có lẽ thích hợp nhất với giới hacker?). Ngoài ra, còn có

Y!M 9 Final cũng đã khắc phục triệt để lỗi từ tính năng My Update khi vô tình để lộ cả những entry đã private (chế độ riêng tư) trên blog. Để theo dõi My Update của một nickname nào đó, bạn chỉ việc nhấp chuột lên biểu tượng avatar của nickname đó trên Contact List.

Tính năng tự động hiển thị hình, nhạc, phim khi chia sẻ thông qua một URL từ cửa sổ chat đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người dùng. Chính vì thế, Yahoo! đã quyết định giữ lại tính năng này trong phiên bản chính thức.

Riêng hệ thống Smilies (mặt cười) có chút thay đổi: Những biểu tượng mặt cười dạng 3D (có trong những phiên bản Beta) hơi bị “phô” – theo đánh giá của đại đa số người dùng, nay đã được chuyển lại về kiểu truyền thống 2D, nhưng có sự góp mặt với sáu biểu tượng mới khá ngộ nghĩnh: null(Don’t want to see), (Hurry up), null(Rock on), null (Thumbs up), null(Thumbs down), null(It’s wasn’t me).

Y!M 9 Final được tích hợp thêm tính năng báo cáo nhanh khi bạn nhận được tin nhắn spam, tương tự như tính năng Ignore đã có trước đây. Theo đó, nếu nhận được bất kỳ tin nhắn nào từ những nick nằm ngoài Contact List, bạn sẽ thấy xuất hiện nút Report as Spam trên cửa sổ chat. Để báo cáo với Yahoo! đây là tin nhắn spam, bạn chỉ việc nhấn Report as Spam, rồi nhấn tiếp OK trong hộp thoại xuất hiện. Tương tự, trên cửa sổ tin nhắn Offline cũng có nút Report as Spam để bạn dọn “rác” nhanh mà không cần phải đăng nhập vào website của Yahoo! như trước đây, tiện vô cùng!

Trước đây, nếu tính năng Import Contact ít được quan tâm vì chỉ giới hạn việc đưa vào số liên lạc từ Outlook Express, thì nay sổ liên lạc đã được mở rộng sang những mạng xã hội khác như Facebook, MySpace, Gmail… giúp cho việc liên lạc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Để bổ sung danh sách bạn chat thông qua tính năng này, bạn vào menu Contacts > Import Contacts > đánh dấu trước mạng xã hội, hay hộp thư chứa danh sách liên lạc từ hộp thoại Import Contacts > gõ vào username và password tương ứng với dịch vụ đã chọn > đánh dấu trước lựa chọn I give Yahoo! permission to send my email account information to TrueSwitch for the sole purpose of obtaining contacts > nhấn Continue.

Sau khi kết nối thành công với tài khoản đã khai báo ở trên, bạn sẽ thấy danh sách liên lạc hiển thị trong cột bên trái. Bạn đánh dấu chọn tất cả những người muốn thêm vào Contact List của mình, rồi nhấn Continue.

Tiếp đến, bạn đánh dấu trước những nickname muốn gởi thư mời họ cùng tham gia sử dụng Y!M, nhấn Continue rồi nhấn Close để hoàn tất.

Một tính năng độc đáo khác, có thể nói là điểm nhấn trong Y!M 9 Final chính là Pingbox. Với Pingbox, bạn có thể dễ dàng trò chuyện với bạn bè ngay cả khi họ không có tài khoản Y!M, hay không đăng nhập Y!M. Điểm đặc biệt: bạn có thể “nhúng” Pingbox vào một website, blog, hay một gian hàng ảo trên mạng có hỗ trợ chức năng chèn Flash…

Để tạo một Pingbox cho riêng mình, đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ http://messenger.yahoo.com/pingbox > nhấn nút Create Pingbox > trong hộp thoại New Pingbox, bạn tuỳ chỉnh các thành phần sau: Background theme (hình nền cho giao diện), Background color (màu nền chủ đạo, chỉ có tác dụng khi bạn không chọn hình nền), Text size and color (cỡ chữ và màu chữ), Online greeting (câu chào mừng, tự động xuất hiện ở đầu Pingbox), Offline message (lời nhắn khi bạn không online), Display name (nickname do bạn tự đặt), Show Yahoo! Messenger display image (hiện hay ẩn hình ảnh đại diện) > nhấn Next.

Lúc này, Yahoo! sẽ chứng thực bằng cách yêu cầu bạn nhập vào username và password của nick dùng để tạo Pingbox. Khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được cung cấp một đoạn code (ứng với mỗi dịch vụ blog sẽ có một đoạn code khác nhau để bạn chèn vào). Trên trang Pingbox cũng hướng dẫn rất kỹ các bước chèn code vào blog, bạn chỉ việc theo đó mà làm!

Lưu ý: Để tạo Pingbox, trình duyệt của bạn phải được cài đặt sẵn ActiveX Flash Player 9 trở lên.

Theo ý kiến của người viết, Y!M 9 Final đã kế thừa tốt những tính năng mạnh mẽ đã có trước đây, đồng thời bổ sung thêm tiện ích Pingbox rất ấn tượng, chắc chắn sẽ được các blogger sử dụng rộng rãi trong thời gian tới.

Đáng khen nhất phải kể đến sự tiếp thu ý kiến người dùng một cách nghiêm túc từ Yahoo!, vì nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy những thay đổi trong phiên bản Final đều dựa trên những ý kiến đóng góp của người dùng gởi về.

Bạn tại miễn phí bạn cài offline của Y!M 9 Final giao diện tiếng Anh tại http://tinyurl.com/3v564o (14.0 MB), và Y!M 9 Final giao diện thuần Việt tại http://tinyurl.com/53fymr (14.51 MB).

Nguyễn Như Thi

Echip - 404

Category: Tạp Chí EChip | Views: 552 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Mười 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz