Thứ Năm, 02/05/2024, 16:34

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Mười » 2 » “Bóc tem” Camtasia Studio 5.1 – Năm điểm mới hấp dẫn
“Bóc tem” Camtasia Studio 5.1 – Năm điểm mới hấp dẫn
15:04

Với phiên bản CS 5.1 “mới tinh” này, bạn sẽ có dịp tận hưởng thêm một thế mạnh nữa của CS: ghi hình, biên tập và trình diễn video dưới dạng FLV.

Kèm theo đó là hàng loạt tính năng “nóng” khác như: đánh dấu chú ý (Callouts), chèn nhiều trường audio trên cùng một đoạn video (Multi-Track), xuất file video sang iPhone…

Bạn tải bản full của CS 5.1 tại http://tinyurl.com/43dfew (dung lượng 33.7 MB, tương thích với mọi Windows).

GHI CHÚ TRÊN VIDEO

Ở phiên bản 5.0, tính năng Callout mới chỉ cho phép bạn chèn vào một số hình hoạ đơn giản, như nút mũi tên, ô vuông, hình oval… CS 5.1 đã bổ sung thêm hai hiệu ứng nữa khá hữu ích như: Spotlight, và Highlighter.

Sau khi đưa đoạn video vừa thu hình vào vùng Timeline, bạn nhấn nút Callouts trong cột Task List (hay vào menu Edit > Callouts) > nhấn nút Add a calloutSpotlight trong mục Shape Type (tô sáng vùng cần chú ý, làm tối vùng còn lại), hay Highlighter Callout (đổ màu cho vùng cần chú ý), rồi điều chỉnh kích thước/di chuyển vùng chọn (hiển thị trên khung video). (biểu tượng dấu +) > chọn kiểu

Với kiểu Highlighter, bạn có thể đổi mày cho vùng chọn (mục Fill Color), thêm chú thích (mục Text),…

Sau khi tạo xong callouts, bạn nhấn nút Finish.

Lưu ý: Bạn có thể tạo nhiều callout khác nhau trên cùng một đoạn video, và đồng thời trong cùng một thời điểm. Trường hợp muốn kéo dài hay rút ngắn thời gian hiển thị callouts, bạn chỉ việc điều chỉnh đối tượng Callouts trong vùng Timeline.

CHÈN NHIỀU TRƯỜNG AUDIO TRÊN CÙNG MỘT ĐOẠN VIDEO

Đây là tính năng vừa được nâng cấp, hỗ trợ chèn nhiều trường audio trên cùng một đoạn video cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn trường audio thứ nhất chèn tiếng thuyết minh bài giảng, trường audio thứ hay chèn tiếng vỗ tay từ khán giả…

Mặc định, khi ghi hình xong, trường âm thanh của file video vừa được ghi sẽ có tên Audio 1. Để chèn thêm các trường audio, bạn nhấn nút mũi tên bên cạnh nút Tracks trong vùng Timeline, chọn Audio 2 (hoặc Audio 3), sau đó kéo thả file audio cần chèn từ vùng Clip Bin xuống dòng Audio trong vùng Timeline.

TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC VỚI FILE FLV BẰNG EXPRESSSHOW

Định dạng FLV hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến bởi tính gọn nhẹ (dung lượng nhỏ, tốc độ load nhanh). Nắm được xu thế đó, CS 5.1 đã bổ sung thêm tính năng ExpressShow, cho phép bạn tạo một trình chơi FLV có thể đưa trực tiếp vào web, hay blog để chia sẻ cùng mọi người. Ngoài ra, với ExpressShow, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một playlist cho riêng mình, giúp quá trình chuyển tiếp giữa các đoạn video được nhanh chóng hơn.

Để khai thác ExpressShow, trước hết bạn vào menu File > Produce Video AsCustom production settings rồi nhấn Next > chọn định dạng SWF/FLV trong mục Recommended rồi nhấn Next > tại khung Appearance chọn kiểu ExpressShow Template (không có tính năng playlist), hay ExpressShow with TOCFlash Options > trong thẻ Video, đánh dấu trước tuỳ chọn FLV (mục Formats). (Ctrl + P) > chọn (kèm tính năng playlist) > nhấn nút

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập thêm vài thông số liên quan trong các thẻ: Audio (các thiết lập về âm thanh), Table of Contents (danh sách các file video), Control (trình điều khiển file FLV, cần chú ý đến mục About box options vì đây là lựa chọn để bạn chèn những thông tin cá nhân của mình vào trình chơi file FLV: sẽ hiện ra khi người dùng nhấn nút About trên thanh điều khiển).

XUẤT ĐỊNH DẠNG VIDEO SANG IPHONE

Với tính năng này, chương trình sẽ tự động chuyển đổi sang định dạng video tương thích với iPhone (M4V) để bạn có thể chép vào thiết bị một cách dễ dàng. Chỉ cần vào menu File > Produce Video As (Ctrl + P) > đánh dấu chọn trước mục Prodution Presets > nhấn nút All và chọn iPhone (480×320) từ menu xổ xuống > nhấn Next rồi thực hiện các bước tiếp theo tương tự như việc xuất file với những định dạng khác.

Lưu ý: Để sử dụng được tính năng chuyển đổi này, máy bạn phải cài sẵn QuickTime phiên bản 7.2 trở lên.

TẠO ỨNG DỤNG TRÌNH DIỄN FILE FLASH VỚI CAMTASIA THEATRE

Camtasia Theatre là một trong những thành phần thuộc CS 5.1, giúp bạn tạo một website hoàn chỉnh có chứa những đoạn video dạng Flash (FLV, SWF) cùng một playlist được tự động biên dịch thành file XML.

So với cách làm truyền thống (đưa trực tiếp file video vào website/blog), việc sử dụng Camtasia Theatre sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như: tốc độ load file nhanh hơn, giao diện chuyên nghiệp hơn, có thể tạo ra playlist game online (dạng Flash), hay các bài hướng dẫn có khả năng tương tác cao với người dùng…

Để khởi động Camtasia Theatre, bạn vào menu Tools > Camtasia Theatre > tại thẻ Playlist, nhấn nút Add file và duyệt đến các file Flash cần đưa vào danh sách > nhấn nút Add TOC Image nếu muốn thêm hình đại diện cho track video (sẽ được chèn vào vị trí phía trên playlist).

Sau đó nhấn Save and Preview, đặt tên cho ứng dụng tại mục Project name, và thư mục lưu trữ tại mục Save in, rồi nhấn OK để hoàn tất.

Nguyễn Như Thi

Echip - 404

Category: Tạp Chí EChip | Views: 550 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Mười 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz