Thứ Năm, 02/05/2024, 19:45

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Mười » 2 » Vừa lướt web vừa luyện kỹ năng đọc và nghe tiếng Anh
Vừa lướt web vừa luyện kỹ năng đọc và nghe tiếng Anh
20:57

Một trong những cách rèn luyện trình độ tiếng anh là đọc các trang web bằng tiếng anh trên mạng. Bài viết này xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm để học hiệu quả hơn.

  • Học cả kỹ năng đọc và nghe:
  •     Khi đọc các trang web bằng tiếng Anh bạn mới luyện một kỹ năng là đọc hiểu. Nhưng bạn có thể cùng lúc luyện thêm kỹ năng nghe bằng cách sử dụng các chương trình phát âm tiếng Anh. Có hai vấn đề ở đây khi sử dụng phương pháp này.

    - Thứ nhất: là do các chương trình phát âm thường không tích hợp ngay trên menu ngữ cảnh nên khi muốn nghe đọc một đoạn nào bạn lại phải mất thời gian copy đoạn đó vào trong chương trình và bật play. Điều đó càng bất tiện khi bạn muốn nghe phát âm của rất nhiều đoạn riêng lẻ trong một đoạn văn. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng trình duyệt FireFox và cài thêm addon Speak It tại địa chỉ http://tinyurl.com/Speakit. Lưu ý là nếu bạn sử dụng firefox 3.0 thì phải tắt chức năng kiểm tra phiên bản của firefox bằng cách:

    about:config vào thanh địa chỉ của trình duyệt, nhấn Enter. Sau đó nhấn vào nút “I’ll be careful, I promise!” ở hộp thoại cảnh báo. Tại danh sách hiện ra, nhấn phím phải chuột ở vị trí bất kỳ, chọn New > Boolean để mở hộp thoại New boolean value, điền vào tên giá trị mới là extensions.checkCompatibility, chọn giá trị của nó là false. Tương tư, tạo giá trị mới tên extensions.checkUpdateSecurity và thiết lập cho nó giá trị false. Khởi động lại firefox.

        Sau khi cài đặt, muốn phát âm đoạn nào, bạn bôi đen đoạn đó và bấm phải, chọn Say it hay sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Alt+V

    - Thứ hai: là mặc định Windows chỉ có giọng đọc người máy cứng nhắc và vô hồn. Thay vì sử dụng giọng đọc không hiệu quả này bạn nên tham khảo các giọng đọc Anh, Mỹ của người thật đã giới thiệu trên LBVMT số 266 (tham khảo tại tinyurl.com/6×2ydo). Đây có thể nói là những giọng đọc chuẩn nhất hiện nay. Sau khi cài xong, bạn vào firefox chọn Tool > Add-on, chọn SpeakIt > Options, vào mục Voice để chọn giọng đọc và mục Rate để chỉnh tốc độ đọc.

  • Tra từ điển ngay trên trình duyệt
  •     Việc tra từ điển theo kiểu Click and See thật sự rất thuận tiện cho người sử dụng. Bạn nên cài add-on Baamboo Tra Từ tại địa chỉ http://tinyurl.com/3fe2fx. Sau khi cài đặt, bạn chọn biểu tượng nút vuông màu xanh lá cây ở góc dưới phía tay phải, vào mục Tùy chọn để chọn từ điển phù hợp và vào mục Công cụ để chọn phím tắt tra từ là Ctrl+Z, Ctrl+chuột phải hay Bấm đôi, hay cả ba cách cùng một lúc. Khi tra từ, một cửa sổ giải nghĩa sẽ mở ra với tốc độ tra cứu rất nhanh và trình bày ý nghĩa sơ lược của từ.

    Để đóng cửa sổ, bấm phím Escape. Nếu muốn tìm hiểu thêm nghĩa của từ, bạn kéo thanh cuộn xuống dưới và chọn Xem thêm tại Baamboo – Tra Từ.

    Nguyễn Trọng Thành
    LBVMVT - 272

    Category: Tạp Chí LBVMVT | Views: 769 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
    Total comments: 0
    Only registered users can add comments.
    [ Registration | Login ]
    ĐĂNG NHẬP

    XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
    «  Tháng Mười 2008  »
    SuMoTuWeThFrSa
       1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    262728293031

    TÌM TRONG WEB

    QUẢNG CÁO

    LIÊN KẾT
    Get Your Free Site at UcoZ Now!

    THỐNG KÊ

    Total online: 1
    Guests: 1
    Users: 0


    Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz