Thứ Năm, 02/05/2024, 11:58

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Mười » 8 » Khoá cổng USB bằng những phương tiện sẵn có
Khoá cổng USB bằng những phương tiện sẵn có
09:46

Thường thì người khác khi muốn lấy tài liệu ra khỏi máy của bạn, họ sẽ chép file thông qua cổng USB. Như vậy biện pháp để ngăn việc này là khoá cổng USB lại. Có khá nhiều phần mềm để làm việc này nhưng chúng sẽ dễ dàng bị hoá giải nếu người ta biết được tên chương trình bạn đang dùng. Tuy nhiên, vẫn còn có những biện pháp can thiệp sâu hơn mà chỉ bạn mới có thể hoá giải được, đặc biệt là bạn có thể sử dụng những gì có sẵn trong Windows, không cần cài thêm một công cụ nào khác.

Biện pháp phần cứng:

Cách mà các máy tính ở những thư viện chuyên phục vụ cho tra cứu tài liệu và không cho sao chép dữ liệu là do họ sẽ đóng nguồn cấp điện cho USB, và vì thế, khi bạn cắm USB vào máy tính ở thư viện thì sẽ không dùng được. Cách này khá đơn giản, ai cũng có thể làm được. Trước tiên, bạn vào Start > Run, gõ DEVMGMT.MSC. Trong cửa sổ hiện ra, bạn vào mục Universal Serial Bus Controllers rồi lần lượt chọn các cổng USB, bấm phải và kích hoạt lệnh Disable > Yes để ngừng việc sử dụng các cổng này. Bây giờ, các cổng USB sẽ không thể sử dụng cho tới khi bạn khởi động nó lại. Việc khởi động khá đơn giản, bạn nhấn chuột lên nó rồi chọn Enable là xong. Có thể bạn sẽ nói người khác cũng làm như thế dễ dàng. Đúng vậy, nhưng chỉ khi nào đã biết nguyên nhân. Không phải dễ gì tìm ra ngay nguyên nhân, nhất là trong lúc phải vội vàng… chép trộm!

Biện pháp hệ thống:

Nếu bạn vẫn chưa an tâm với biện pháp trên thì vẫn còn có một cách khác, đó là can thiệp vào sâu trong hệ điều hành để ngăn các thao tác trên USB. Để can thiệp vào hệ điều hành, bạn vào Start > Run, gõ Regedit rồi nhấn Enter. Sau đó, tìm đến từ khoá HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Control. Sau đó, vào Edit > New > Key, và đặt tên cho khoá mới là StorageDevicePolicies.

Tiếp tục, bạn nhấn chuột phải lên khoá vừa tạo và chọn tiếp New > DWORD Value. Ngay lập tức, ở khung bên phải, bạn đặt tên cho mã là WriteProtect. Bây giờ, cổng USB của bạn đã được lắp thêm một “cánh cửa sắt”. Bạn hãy cất “ổ khoá” vào một nơi an toàn trong máy bằng cách nhấn chuột phải lên Key StorageDevicePolicies vừa tạo, rồi vào File > Export…

Trong File name, bạn đặt tên cho file, ví dụ DongUSB.reg, rồi lựa chỗ lưu và nhấn Save. Hãy để “ổ khoá” này ở nơi nào mà bạn dễ tìm thấy để có thể khởi động khi cần thiết. Tốt nhất là nên để sẵn trong USB của bạn. Bây giờ, bạn hãy khởi động lại máy.

Tiếp theo, bạn cần “đóng cửa” USB lại để ngăn mọi tiếp cận qua cổng này, bằng cách nhấn chuột phải lên mã WriteProtect vừa tạo, chọn tiếp Modify Binary Data. Trong pop-up hiện ra, bạn thay đổi giá trị 0000 00 00 00 00 … thành 0000 01 00 00 00 …

Sau đó nhấn OK để lưu lại. Nhấn chuột phải lên key StorageDevicePolicies, vào File > Export… rồi đặt tên cho file, ví dụ MoUSB.reg, lựa chỗ lưu và nhấn Save để xác nhận. Khởi động lại máy.

Lúc này, cổng USB máy bạn đã được khoá, bạn có thể kiểm chứng bằng cách cắm USB vào thì máy có nhận ra nhưng không thể truy xuất dữ liệu, tạo file hay làm bất kỳ thao tác nào được. Bạn có thể lấy dữ liệu từ USB vào máy nhưng không thể nào chép dữ liệu từ máy vào USB được.

Sau này, khi muốn lấy dữ liệu từ máy, bạn chạy file MoUSB.reg hai lần là xong. Chuyển file xong thì bạn chạy file DongUSB.reg để đóng USB lại.

Dương Văn Hiệp

LBMVT – 273

Category: Tạp Chí LBVMVT | Views: 672 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Mười 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz