Thứ Năm, 02/05/2024, 06:25

Chào mừng Khách viếng thăm | ĐĂNG KÝ | ĐĂNG NHẬP |

CO.CC:Free Domain
MENU CHÍNH

BÀI MỚI
Tạp Chí EChip [75]
Tạp Chí LBVMVT [61]
Tạp Chí PC Tips [68]
Ebooks [172]
Software [51]
CD Nhạc [7]
Games [94]
Lướt web [3]

Our poll
Rate my site
Total of answers: 49

Main » 2008 » Tháng Mười » 18 » S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky
S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky
19:00
Highslide JSNăm 2008, khu vực xung quanh Chernobyl - The Zone thình lình nổ tung, các đám mây phóng xạ phủ đầy khu vực này, đe dọa dân cư, động vật và môi trường xung quanh. Một nguồn năng lượng bất thường đang làm mọi thứ thay đổi ở The Zone. Các hoạt động bất thường được đẩy lên cực đại. Các nhà khoa học đều khoanh tay đứng nhìn trước những hiện tượng kỳ quái đang xảy ra tại đây. Quân đội bố ráp xung quanh The Zone để ngăn chặn, kể cả bắn hạ những kẻ bán mạng vì tiền không mời mà đến.

Năm 2010, sự chuyển mình mạnh mẽ của The Zone không làm những kẻ săn lùng đồ vật chùn bước. Có một số băng nhóm, cá nhân đã lọt được vào trong The Zone. Nhưng họ, và cả những đoàn thám hiểm đều chết hoặc biến mất khi bước vào những khu vực bí mật, hoặc trở thành miếng mồi cho các sinh vật đột biến, các hiện tượng phóng xạ bất thường. Những kẻ sống sót tranh giành các vùng tử địa để tìm artefact và spheres (những vật có tính năng lạ thường) – mối lợi cực lớn từ các vụ nổ hạt nhân. Thế nên, chuyện mâu thuẫn, rồi xung đột xảy ra như cơm bữa. Cuộc chiến Factions War giữa các băng nhóm cũng bắt đầu diễn ra. Năm 2012, The Zone xuất hiện một gã mất trí nhớ. Vì lý do sinh tồn, gã trở thành một stalker đáng nể. Còn trước đó thì chẳng ai biết tí gì cả. Gã là Strelok, từng là một tay lính đánh thuê kiệt xuất. Gã cũng chính là kẻ xuất hiện và làm đảo lộn mọi thứ trong S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl (SoC).
Ngọn nguồn bí ẩn
Phần chơi mới vẫn đề cập đến “huyền thoại” Chernobyl, mặc dù các sự kiện trong phiên bản này diễn ra trước SoC. Vào thời điểm đó, The Zone miễn cưỡng phải để lộ dần những bí mật của mình trước loài người tò mò. Thế nhưng, bất kỳ kẻ nào dấn thân vào vùng trung tâm của The Zone đều không thấy quay trở lại.

Thời tiết thay đổi liên tục theo thời gian, các hiện tượng dị thường xuất hiện bất ngờ. Khả năng thích ứng với thiên nhiên, các giác quan “đánh hơi” được mối nguy hiểm, nhanh chân lẹ mắt để... chạy là những bí quyết để tồn tại. Càng “thọ” lâu trong The Zone, người chơi sẽ càng học được nhiều thứ về vùng đất này, gia tăng các kỹ năng hay danh tiếng của mình. Cứ như thế, biết đâu bạn sẽ trở thành một thủ lĩnh stalker, hoặc ít nhất là được các stalker khác nể trọng và kết liên minh, trước khi... chết lãng xẹt vì một kẻ thích thử súng đạn nào đó!

Cái gì đang chờ đợi các stalker ở vùng sâu nhất trong The Zone? Những thử thách nào có ở trong các khu vực mới? Tại sao trong The Zone vẫn diễn ra các vụ nổ? Băng nhóm nào sẽ giành thắng lợi trong cuộc chiến Factions War? Tại sao Strelok lại có mặt trên chiếc xe tải chết người? Trước đó, chuyện gì xảy đến với gã? Rất nhiều, rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và có lẽ chúng sẽ dần được giải đáp qua các màn chơi trong phiên bản tiếp theo: S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky.
Hòa mình vào thế giới “sống”...
Môi trường trong The Zone chẳng ái ngại khi đào thải bất kỳ sinh vật nào. Quân đội, quái vật, môi trường, các vật hiếm và địch thủ, đấy là 5 điều mà 1 stalker luôn phải ghi nhớ. Nếu không, thay vì “Good luck” (chúc may mắn), sẽ là “Goodbye” (vĩnh biệt)!

Chìa khóa tạo nên sự thành công của SoC chính là để cho người chơi tự do chọn cách chơi trong thế giới sống ấy. Sự tự do càng mở rộng hơn nữa trong Clear Sky khi bạn bước vào một vùng lãnh thổ đầy những sinh vật quái lạ, kẻ thù, nhưng cũng đem lại nhiều danh tiếng và tiền bạc cho những kẻ còn sống sót. Trở thành một người chuyên săn lùng đồ vật để bán kiếm tiền, hay là tay lính đánh thuê chuyên nhận các bản hợp đồng, hoặc hòa hợp các dạng trên, đều là do người chơi chọn đường đi như thế nào.

Với đặc điểm riêng của Clear Sky, khi load lại game, bạn sẽ chẳng biết điều gì sẽ xảy đến với mình. Có thể phía trước đó là một trại của các stalker thân thiện, nhưng khi load lại thì cái trại ấy lại đầy những tên địch đang chiếm đóng. Mọi thứ thay đổi, kể cả chủng loại và số lượng những món hàng trong kho chứa của các thương nhân cũng thay đổi.

Bạn có biết vì sao thế giới trong S.T.A.L.K.E.R. rất sống động không? Ây là do game có cả một hệ thống mô phỏng cuộc sống mang tên A-Life. Hệ thống này điều khiển AI của tất cả các nhân vật và sự kiện diễn ra trong The Zone. Khi chơi SoC, có lẽ bạn đã thấy những stalker tự mình đi lang thang, sinh hoạt đủ kiểu (ăn uống, ca hát, ngủ nghỉ...), hoặc các sinh vật lạ thường xuyên tấn công các vị trí của con người. Bạn sẽ ngạc nhiên hơn với Clear Sky, khi mà A-Life sẽ âm thầm tạo nên các sự kiện đặc biệt như không giới hạn các nhiệm vụ phụ, hoặc đưa ra các nhiệm vụ ngẫu nhiên, khi mà người chơi vừa thao tác gì đó. Tất nhiên, nếu load lại game, bạn sẽ ít có cơ hội lặp lại điều vừa gặp.
Trang bị và vũ khí
Một điều mà ai đã từng chơi SoC đều hiểu rõ: di chuyển trong The Zone với 2 bàn tay trắng thì chẳng có gì đáng gọi... liều hơn được nữa! Thế nên, bạn sẽ phải tự chọn lựa món đồ thích hợp với mình mỗi khi quyết định làm cái gì đó. Ví dụ, khi tấn công một sào huyệt địch, bạn sẽ cần trang bị một bộ đồ hỗ trợ chống đạn, hồi máu nhanh “tận răng” nếu muốn hoàn thành nhanh, còn khi lang thang trong các khu vực đầy phóng xạ, điện, lửa... thì bạn sẽ phải chọn một bộ đồ bảo vệ của các nhà khoa học chẳng hạn. Các vật dụng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, nếu bạn chọn đúng loại mình cần.

Về súng, bạn sẽ có súng bắn tỉa, súng ngắn, súng trường hay súng phóng lựu hạng nặng... đủ các kiểu. Trang bị và vũ khí còn một mảng “đất diễn” rất rộng trong phần chơi mạng của Clear Sky. Các tay stalker sẽ được tham gia chơi mạng qua LAN hoặc Internet (hỗ trợ tối đa 32 người cùng lúc) với khoảng 10 bản đồ. Khi chơi mạng, sự tác động của một số yếu tố như hệ thống xếp hạng, tiền bạc, danh tiếng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sử dụng các loại vũ khí mới, nâng cấp “đồ chơi” cho vũ khí, dùng đạn đặc biệt... của người chơi.

Highslide JS


BẠN CẦN ĐĂNG NHẬP MỚI CÓ THỂ DOWNLOAD
S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky


Category: Games | Views: 590 | Added by: ebooksoft | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
ĐĂNG NHẬP

XEM BÀI THEO NGÀY THÁNG
«  Tháng Mười 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

TÌM TRONG WEB

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT
Get Your Free Site at UcoZ Now!

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0


Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz